ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' ลั่น ไม่มีวันเลื่อนเลือกตั้ง-ครม.ไม่ลาออก
Dec 22, 2013 10:20
รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ระบุ ไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล จะเคลื่อนไหวอย่างไรก็ไม่เลื่อนการเลือกตั้ง และ ครม.ไม่ลาออก แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ 
 
 
นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์เฟซบุ๊คและทวีตข้อความ โดยระบุว่า ไม่ว่าคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจะเคลื่อนไหวอย่างไร รัฐบาลก็จะไม่เลื่อนวันเลือกตั้งเพราะขัดรัฐธรรมนูญ สิ่งที่คุณสุเทพต้องการจะสำเร็จได้ต้องรัฐประหารเท่านั้น การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งไม่อาจเกิดขึ้นได้ตามรัฐธรรมนูญนี้ จะเกิดได้ต้องฉีกรัฐธรรมนูญ หรือรัฐประหาร ความขัดแย้งและรุนแรงจะตามมา ข้อกล่าวหารัฐบาลข้อหนึ่งคือไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่ นายสุเทพกำลังเสนออยู่กลับเป็นการบังคับให้รัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ 
 
 
นายจาตุรนต์ ย้ำด้วยว่า มาถึงวันนี้จะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และคณะรัฐมนตรีจะไม่ลาออกยกชุด นายกรัฐมนตรี คนกลางตามมาตรา 7 ไม่มีทางเกิดขึ้น แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะบอยคอตและการเลือกตั้งจะถูกขัดขวาง 
 
 
แต่การปฏิรูปประเทศโดยสภาประชาชนของนายสุเทพกับพวก ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เว้นแต่จะต้องมีการทำรัฐประหารเท่านั้น การจะรักษาประชาธิปไตยไว้ให้ได้จึงต้องยืนยันว่า ต้องมีการเลือกตั้งและใช้กระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยมาแก้ปัญหาวิกฤติของประเทศ และต้องพร้อมใจยืนยันว่า ประชาชนจะไม่ยอมให้มีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog