ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - 'ประยุทธ์' เหยียบ พปชร.ขึ้นสืบทอดอำนาจ แต่ชิ่งทันที..เมื่อพรรคมีปัญหา - Short Clip
Jun 2, 2020 15:44

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2563

“อ.หญิง” เตือนสติ “ประยุทธ์” อย่าลืมบุญคุณ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่หนุนให้ขึ้นสืบทอดอำนาจเป็นนายกฯ ต่อ ไม่ใช่แค่เสียง 250 ส.ว. แต่ส่อชิ่งไม่รับรู้ปมร้าวในพรรค จี้ให้เข้าใจ ส.ส. ที่ได้มาจากเสียงประชาชน 

“อ.วิโรจน์” ชี้ “ประยุทธ์” พยายามลอยตัวเหนือพรรคการเมือง ทั้งที่เป็นสิ่งที่พวกพ้องตัวเอง คิดและดีไซน์มาให้สืบทอดอำนาจ...เพราะฉะนั้น อย่าหนีปัญหา 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ปมขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง เพราะเป็นเรื่องระดับพรรคการเมือง ตนจะยุ่งเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาล ในฐานะหัวหน้ารัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาล  และไม่อยากให้นำไปเป็นเรื่องดราม่า ทำให้สมองไม่ว่าง พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวโยงกับการปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมเปรยว่า คงไม่สามารถบังคับให้ใครมารักได้ ขอแค่อย่าเกลียดประเทศ

หลังจากนี้ จะเตรียมตัวเข้าไปชี้แจง พรบ.โอนงบประมาณฯ ต่อสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้าด้วยตนเอง  รวมถึงเข้าไปชี้แจง พรบ.งบประมาณประจำปี 2564 ด้วย จึงต้องเข้าไปพบกันในสภาอีกหลายครั้ง ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ อย่าใจร้อน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะตนเองก็ใจเย็นที่สุด ให้เกียรติสมาชิกผู้ทรงเกียรติ 

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวพยายามถาม ย้ำถึง การพยายามผลักดันให้พลเอกประวิตร นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามก่อนจะเดินออกจากแถลงข่าว ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามต่อว่า จะมีสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีได้คอบกลับมาเพียงว่า "พูดไปหลายครั้งแล้ว"

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ โดยมีนายกินยังแจ่มใส ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าถามว่าวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง เป็นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอย่างไร เมื่อถามว่าปัญหาภายในพรรค พปชร.จบหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไรนี่ ไม่มีอะไรแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค ( กก.บห.) เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ภายใน 45 วัน ตามกฎหมายพรรคการเมือง เมื่อถามว่าได้รายงานเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมทราบหรือยัง พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ และเมื่อถามว่าวันนี้ พร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบแต่สายหัว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog