ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ทัวร์ฮ่องกงจับเทรนด์ท่องเที่ยวสุดหรูกับสัตว์เลี้ยง - Short Clip
Apr 15, 2018 05:19

ฮ่องกงถือเป็นอีกประเทศที่รักสัตว์ และมีบริการปรนเปรอสัตว์เลี้ยงสุดหรูทั้งการตัดแต่งขนแบบ 5 ดาว รวมถึงการผลิตอาหารรสชาติพิเศษ ล่าสุดเทรนด์นี้ได้ขยายครอบคลุมไปถึงการพาสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัข ไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งก็มีบริษัทที่รับทำทัวร์ให้กับเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะอีกด้วย

Life Travel บริษัทท่องเที่ยวในฮ่องกง รับจัดทัวร์ประเภทนี้ให้กับเจ้าของที่พร้อมจ่าย อย่างเช่น โซอี มาน กับสุนัขยอร์กเชียร์เทอร์เรียร์ 2 ตัว ของเธอ เจ้าดิงดอง กับเจ้าฟันฟัน ที่เพิ่งนั่งเครื่องบินส่วนตัวไปเที่ยวทริปสุดหรูที่เกาะโอกินาวะ ในญี่ปุ่น มา 5 วันเต็ม เมื่อปีก่อน 

สำหรับทริปนั้น มาน จ่ายไปทั้งสิ้น 2 แสน 4 หมื่น ดอลลาร์ฮ่องกง หรือเกือบ 9 แสน 6 หมื่นบาท ซึ่งเธอบอกว่าคุ้มค่ามาก และการพาสุนัขไปเที่ยว ก็ไม่ได้แตกต่างจากการพาญาติผู้ใหญ่ไปเที่ยวเลย จึงถือเป็นค่าใช้จ่ายที่เธอยินดีจ่าย โดยการขึ้นเครื่องบินส่วนตัวแบบนี้ จะทำให้สุนัขสามารถนั่งกับเธอได้อย่างสะดวกสบาย แตกต่างจากการขึ้นเครื่องบินพาณิชย์ทั่วไป

โดยทั่วไป ทริปสุดหรู 1 สัปดาห์ในโอกินาวะกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก ของ Life Travel มีราคาอยู่ที่ 7 หมื่น ดอลลาร์ฮ่องกง หรือเกือบ 2 แสน 8 หมื่นบาท โดยที่ Life Travel มีโบนัสพิเศษ ให้ลูกค้าสะสมไมล์บินสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย เพื่อจูงใจให้ใช้บริการบ่อยยิ่งขึ้น ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันทางบริษัทมีให้บริการเพียงทริปโอกินาวะ แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนี้ Life Travel จะขยายการบริการไปในเส้นทางอื่น ๆ ที่มีข้อกำหนดการเดินทางพร้อมสัตว์ไม่เข้มงวดนัก และไม่มีการกักตัวสัตว์เลี้ยง เช่น สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐฯ และแคนาดา ขณะที่ ประเทศที่เข้มงวดอย่าง ออสเตรเลีย ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่จะไม่มีทางเปิดให้บริการอย่างแน่นอน

ธุรกิจปรนเปรอสัตว์เลี้ยงในจีนและฮ่องกงยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 2 แสน 2 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2022 ทำให้ทางบริษัทเตรียมวางแผนทริปไว้อีก 13 ทริปในปีนี้ และ 50 ทริปในปี 2019

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog