ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'แรมโบ้อีสาน' ขนเครือข่ายสมัคร พปชร. - Short Clip
Nov 15, 2018 01:36

เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.61) เวลา 10.00น. บรรยากาศในการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐวันที่สองยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.ภาคอีสาน มาสมัครและนำเครือข่ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นจำนวนมาก โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.ภาคอีสาน มาสมัครและนำเครือข่ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเช้า ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาคารปานศรี นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และนายสุพล ฟองงาม อดีต รมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตรองเลขาธิการสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำเครือข่ายมาสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียงตอบรับพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ถือว่าดีใช่หรือไม่ จึงตอบรับเข้ามาร่วมงานกับพรรคนายวิรัช นายวิรัชกล่าวว่า ได้สอบถามประชาชนว่ามีพรรคการเมืองใดที่ดูแลประชาชนชัดเจน เราจะอยู่ตรงนั้น วันนี้พรรคพลังประชารัฐดูแลชัดเจน

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าเหตุผลสำคัญที่มาร่วมงานกับพรรคเป็นเพราะมีข้อแลกเปลี่ยนกับเรื่องคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลที่ยังค้างอยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่เป็นปัญหาและต้องใช้เวลาอีกนานทุกคนต่างมีปัญหาหมด ไม่มีใครที่ไม่มี แต่ตนไม่ได้กังวลอะไร ขอย้ำว่าการเข้าร่วมงานกับพรรคไม่มีเรื่องข้อแลกเปลี่ยนทางคดีใน ป.ป.ช. ถ้ามีจะพาคนมาสมัครได้ขนาดนี้หรือ

ด้าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า ที่มาสมัครสมาชิกวันนี้เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่จะประชุมกรรมการบริหารพรรค ตนจะลงสมัคร ส.ส.เขต ก่อนได้รับมอบให้เป็นโฆษก จ.นครราชสีมา

นายสุพล ฟองงาม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ตัดสินใจมานานหลายเดือนแล้วว่าจะร่วมงานกับพรรค เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ไม่อยากเห็นความขัดแย้งต่อไป และเห็นฝีมือด้านเศรษฐกิจที่ส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารของของพรรค เชื่อมั่นว่าหากได้ผู้บริหารชุดนี้ไปเป็นรัฐบาลจะได้เห็นเศรษฐกิจบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดีมาก ทั้งนี้กระแสตอบรับของพรรคในพื้นที่ ต้องใช้คำว่าดีวันดีคืน มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เสียงตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี ทำให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะลงพื้นที่ด้วยเหตุผลสำคัญคือนโยบายของรัฐบาล ส่วนจะชักชวนบุคคลอื่น เช่น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มาร่วมงานหรือไม่นั้น เห็นว่านายมิ่งขวัญเป็นผู้ใหญ่คงไม่บังอาจไปชักชวน และพูดถึงพรรคที่ตนจะสังกัดโดยไม่ขอพูดถึงพรรคการเมืองเก่า ที่เคยสังกัดวันนี้ได้นำเสนอปัญหาและนโยบายของพลังประชารัฐคือก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog