ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
Biz Insight : ท่องเที่ยวไทยจะช่วยเศรษฐกิจได้ถึงเมื่อไหร่? 
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
Biz Feed - ไทยถูกโหวตประเทศน่าสร้างธุรกิจใหม่ที่สุดในโลก - Short Clip
สินค้าหรูทั่วโลกปรับตัวเอาใจลูกค้าจีน
Biz Insight : ตลาดกล้องมิลเลอร์เลสโตต่อเนื่อง
Biz Insight : จีนชิงบัลลังก์ผู้นำด้านพลังงานทดแทน 
สนามบินไทยไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว
Clip Biz Feed : ปฏิรูปมาเลเซียแอร์ไลน์ฟื้นฟูภาพลักษณ์ได้? 
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - กสิกรไทย ตั้งเป้า 2 ปี เปิดบริการรายย่อย ต้อนลูกค้าจีน - Short Clip
Biz Feed - ทำไมมีร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ เยอะมาก - Short Clip
 Biz Insight : หุ่นยนต์จะทำให้ชนชั้นกลางหายไป 
Biz Insight: ไทยต้องเปลี่ยน เพื่อหลุดจากวิกฤตเศรษฐกิจโตช้า 
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
CLIP Biz Feed : ห้างใกล้ตาย แต่อี-คอมเมิร์ซเปิดร้านขายปลีก
Biz Insight : แอมะซอนสู้อาลีบาบาครองอีคอมเมิร์ซในอาเซียน 
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Insight  : บริษัทญี่ปุ่นตีตลาดเพื่อผู้สูงอายุในไทย
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Nov 28, 2017 04:47

บริษัทเครื่องสำอางเกาหลีใต้มุ่งเป้าเจาะตลาดชาวมุสลิมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อลดการพึ่งพาลูกค้าจากจีน

หลังจีนแบนสินค้าเกาหลีใต้อย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อช่วงต้นปี จากกรณีที่มีการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทาดในเกาหลีใต้ ซึ่งจีนเกรงว่า เรดาร์ของระบบทาดจะเข้าไปรุกล้ำอำนาจอธิปไตยในของจีน ทำให้บริษัทเกาหลีใต้ประสบปัญหาหนัก ต้องปิดสาขาในจีนไปจำนวนมาก ขณะที่บริษัทเครื่องสำอาง อมอร์แปซิฟิก กรุ๊ป เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 2 ตกลงถึงร้อยละ 40 

บริษัทเครื่องสำอางเกาหลีใต้จึงพยายามหาฐานลูกค้าใหม่ๆ มาทดแทนลูกค้าชาวจีนที่เคยเป็นฐานลูกค้าหลักที่ทำรายได้ถึงร้อยละ 90 ของรายได้จากต่างประเทศ และตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เป็นตลาดที่ใกล้เคียงและมีศักยภาพในการซื้อสินค้า โดยอมอร์แปซิฟิก กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องสำอางแบรนด์ดังอย่าง Laneige (ลาเนจ) Sulwhasoo (ซอลวาซู) และ Innisfree (อินนิสฟรี) ตั้งเป้าว่า จะเพิ่มยอดขายในภูมิภาคนี้ขึ้นเป็น 3 เท่า ภายในปี 2020 

อย่างไรก็ตาม การจะเจาะกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็จำเป็นต้องคำนึงถึงความแตกต่างด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติด้วย ซึ่งบริษัท อมอร์แปซิฟิก กรุ๊ป จะขยายเฉดสีที่เหมาะสมกับคนที่มีผิวเข้มมากขึ้น จากเดิมที่เน้นผลิตเครื่องสำอางที่เหมาะกับคนเกาหลีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังต้องคิดค้นสูตรรองพื้นที่เป็นเนื้อแมทท์ เหมาะกับสภาพอากาศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ ภูมิภาคนี้ยังมีชาวมุสลิมอยู่จำนวนมาก ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย และในไทย ก็มีชาวมุสลิมอยู่ไม่น้อย จึงตั้งเป้าว่าจะขอใบรับรองเครื่องสำอางฮาลาล เพื่อยืนยันว่า ไม่มีส่วนผสมของหมูและแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังต้องผลิตสินค้าที่เหมาะกับชาวมุสลิมด้วย เช่น ผู้หญิงมุสลิมจะล้างหน้าก่อนละหมาด 5 ครั้งต่อวัน ดังนั้น บริษัทก็จะคิดผลิตภัณฑ์สำหรับการล้างหน้าตัวใหม่ออกมา พร้อมกับเครื่องสำอางเบาบาง ง่ายต่อการล้างออก หรือการที่ผู้หญิงมุสลิมสวมฮิญาบ ทำให้พวกเธอเลือกใช้สีสันจัดจ้าน เช่น ใช้อายแชว์โดว์สีเขียว ลิปสติกสีเข้ม เพื่อเน้นจุดเด่นของใบหน้าที่ถูกเปิดเผยให้คนอื่นเห็น ซึ่งจะแตกต่างจากผู้หญิงเกาหลีที่ชอบใช้สีชมพู

เป้าหมายเพิ่มยอดขายนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น อมอร์แปซิฟิก กรุ๊ป ยังวางแผนว่าจะตั้งโรงงานใหม่ในมาเลเซียในปี 2020 และจะเพิ่มร้านขายเครื่องสำอางอีก 150 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 250 แห่ง

อย่างไรก็ตาม การบุกตลาดในภูมิภาคนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เมื่อปี 2016 ภูมิภาคนี้ทำรายได้ต่ำกว่าร้อยละ 3 ของรายได้ทั้งหมดของอมอร์แปซิฟิก กรุ๊ปเท่านั้น แม้จะสามารถขยายตลาดได้ แต่ก็ไม่อาจทดแทนรายได้ที่สูญเสียไปจากจีน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
0Article
0Video
0Blog