ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สื่อต่างชาติเผย ‘ไมโครซอฟท์’ มีมูลค่ามากกว่า ‘กูเกิล’ - Short Clip
Jun 1, 2018 10:55

สื่อต่างชาติเผย ‘ไมโครซอฟท์’ มีมูลค่ามากกว่า ‘กูเกิล’

CNBC สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ ผู้ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีและผู้พัฒนาซอฟท์แวร์รายใหญ่ของโลก มีมูลค่าบริษัทถึง 7 แสน 5 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 24 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่าบริษัทอัลฟาเบต ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 7 แสน 3 หมื่น 9 พันล้านบาท หรือราว 23 ล้านล้านบาท/ ทำให้ไมโครซอฟท์ขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเป็นอันดับสามรองจาก แอปเปิล และแอมะซอน และดูเหมือนว่านี่จะเป็นเพียงแค่สถิติชั่วคราว โดยก่อนหน้านี้มูลค่าของกูเกิลเคยแซงหน้าไมโครซอฟท์เมื่อปี 2012 และการที่ไมโครซอฟท์กระโดดแซงหน้ากูเกิลในครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า บริษัทมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด หลังจากที่ สตีฟ บอลเมอร์ (Steve Ballmer) อดีตซีอีโอของไมโครซอฟท์เกษียณอายุไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

หลังจากที่ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอไมโครซอฟท์ต่อจากบอลเมอร์ ทำให้หุ้นของไมโครซอฟท์พุ่งขึ้นเป็น 2 เท่าตัวภายใน 4 ปี ซึ่งนาเดลลา ได้ปรับทิศทางของบริษัทใหม่ โดยเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้/ และยังพัฒนาเทคโนโลยีคลาวด์ ปัญญาประดิษฐ์ และเตรียมจะต่อยอดเทคโนโลยีคอมพิวติงควอนตัม พร้อมแว่นความเป็นจริงเสมือนในอนาคตอีกด้วย // ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า เทคโนโลยีคลาวด์ด้านธุรกิจของไมโครซอฟท์ จะทำให้มูลค่าของบริษัทพุ่งขึ้นสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือราว 32 ล้านล้านบาท

กูเกิลเริ่มปล่อยแอปฯ บุกตลาดสมาร์ตโฟนจีน

ซีเน็ต เว็บไซต์สื่อเทคโนโลยีต่างประเทศ รายงานว่า กูเกิล เริ่มรุกตลาดสมาร์ตโฟนในจีนอย่างต่อเนื่อง หลังจากจับมือกับเสี่ยวมี่ส่งฟีเจอร์ 'เออาร์คอร์' ให้ใช้งานได้ใน มี่มิกซ์ 2 เอส ล่าสุด กูเกิล เปิดตัวแอปพลิเคชัน 'ไฟล์โก' (File Go) แพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล บนสมาร์ตโฟนสำหรับผู้ใช้งานในประเทศจีนโดยเฉพาะ หรือชื่อในภาษาจีนคือ 'กูเกิล เหวิ่น เจียน ไจ่ เก้อ' (Google Wen Jian Ji Ke) ซึ่งแปลว่า ผู้ชำนาญด้านไฟล์ของกูเกิล ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวได้จากแอปสโตร์ในจีน ไม่ว่าจะเป็น ไป่ตู้ (Baidu) / หัวเว่ย (Huawei) เทนเซนต์ (Tencent) และเสี่ยวมี่ (Xiaomi)

ก่อนหน้านี้ กูเกิลเคยปล่อยแอปพลิเคชัน 'กูเกิล ทรานสเลต' ในจีนมาแล้ว และมียอดผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดจากแอปสโตร์ของจีนกว่า 1.8 ล้านครั้ง นอกจากนี้ กูเกิลยังเคยเปิดให้บริการ จีเมล์ และเสิร์ช ไปแล้ว แต่ถูกทางการจีนสั่งแบนเมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตาม ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่พัฒนาโดยกูเกิล ยังคงได้รับความนิยมในสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่ของจีน รวมทั้งหัวเว่ย และเสี่ยวมี่ และกูเกิลกำลังดำเนินการก่อตั้งแล็บพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่กรุงปักกิ่ง รวมถึงออฟฟิศในเสินเจิ้นอีกด้วย ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า กูเกิลจะเข้าไปเจาะตลาดผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้หรือไม่

'Jurassic World Alive' เกมจับไดโนเสาร์คล้ายโปเกมอนโก

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) ประกาศเปิดตัวเกม จูราสสิก เวิลด์ อะไลฟ์ (Jurassic World Alive) ที่คล้ายกับเกมโปเกมอนโก แต่ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์ที่ฝึกฝนไดโนเสาร์ เพื่อไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นในเกม โดยเกมนี้ได้นำเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม หรือ Augmented Reality เข้ามาใช้งาน เพื่อเพิ่มความสมจริง ให้ผู้เล่นได้สนุกสนานทั้งในโลกความเป็นจริงและโลกเสมือน

นอกจากนั้น ยังมีเกม จูราสสิก เวิลด์ อีโวลูชัน (Jurassic World Evolution) สำหรับผู้เล่นที่ต้องการสร้างปาร์กไดโนเสาร์เป็นของตัวเอง ซึ่งจะเปิดให้เล่นทั้งบนคอนโซลและพีซีในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ การเปิดตัวเกม จูราสสิก เวิลด์ อะไลฟ์ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตภาพยนต์ จูราสสิก เวิลด์ ฟอลเลน คิงดอม (Jurassic Wolrd: Fallen Kingdom) ที่เตรียมจะเข้าฉายในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ คุณผู้ชมที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีแล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog