ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - รัฐบาลชูหลักคิดเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 - Short Clip
Mar 2, 2018 02:56

รัฐบาลผนึกกำลังทุกภาคส่วน สร้างกระบวนทัศน์และหลักคิดที่เหมาะสมกับคนไทย รองรับศตวรรษที่ 21 ชูหลักคิดพื้นฐาน 5 ประการ นำพาสังคมไปสู่ความเจริญก้าวหน้า

คณะอนุกรรมการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 ที่จัดตั้งโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมกับองค์กรเครือข่าย เช่น สำนักงานสุขภาพแห่งชาติ , สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.

เปิดงาน "การสร้างกระบวนทัศน์และหลักคิดที่เหมาะสมสำหรับคนไทย" เพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างสมบูรณ์ โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี มาปาฐกถาพิเศษ นำประสบการณ์ต่างๆ ที่เป็นรูปธรรม มาส่งต่อให้กับองค์กร ภาคีเครือข่ายกว่า 275 เครือข่าย ได้นำหลักคิดไปพัฒนาต่ออย่างเหมาะสม 

ศาสตราจารย์กิตติคุณ เทียนฉาย กีระนันท์ กรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และประธานคณะอนุกรรมการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 กล่าวว่า การปรับกระบวนทัศน์และหลักคิดของคนไทยให้พร้อมสำหรับศตวรรษที่ 21 เป็นหนึ่งในภารกิจหลักของการปฏิรูปประเทศ ซึ่งสรุปได้ว่า จะต้องมีหลักคิดพื้นฐาน 5 ประการ คือพอเพียง วินัย สุจริต มีจิตสาธารณะและรับผิดชอบ 

ซึ่งแนวทางนี้จะช่วยเตือนสติและยับยั้งพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ได้ และยังเชื่อมโยงกับแนวทางไทยนิยมยั่งยืนได้เพิ่มเติม 

ศาสตราจารย์กิตติคุณ เทียนฉาย ยอมรับว่า เทคโนโลยีเป็นดาบสองคมที่มีอิทธิพลต่อสังคมไทย จึงต้องมีการวางแผนเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้ ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการเปิดเวทีสร้างแนวร่วมพัฒนาหลักคิดที่เหมาะสมให้กับคนไทยในศตวรรษที่ 21 เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้ไปในทิศทางเดียวกัน 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog