ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - กสิกรไทย ตั้งเป้า 2 ปี เปิดบริการรายย่อย ต้อนลูกค้าจีน - Short Clip
Dec 5, 2017 03:33


ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าภายใน 2 ได้รับอนุญาตให้บริการลูกค้าบุคคลรายย่อย ในประเทศจีน รองรับบริการชำระเงินข้ามประเทศ หลังเปิดสำนักงานใหญ่ ธนาคารพาณิชย์ท้องถิ่นจดทะเบียน ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เรียบร้อย ชูธงผู้นำดิจิตอล แบงกิ้ง ภูมิภาคอาเซียน+3 

นายวงศ์พัฒน์ พันธุ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (ประเทศจีน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกสิกรไทยได้รับอนุญาตจากทางการจีนให้เป็นธนาคารพาณิชย์ท้องถิ่นจดทะเบียน โดยให้จัดตั้งเป็นบริษัท ธนาคารกสิกรไทย (ประเทศจีน) จำกัด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเซินเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองที่ธนาคารกสิกรไทยเข้ามาก่อตั้งกิจการ และได้รับใบอนุญาตตั้งสำนักงานผู้แทน ตั้งแต่ปี 2537 แล้วยกระดับเป็นสาขาธนาคารต่างประเทศ เมื่อปี 2539

ด้วยยุทธศาสตร์ 2 ด้าน คือ หนึ่ง เป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจการค้าการลงทุนของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน + 3 (อาเซียน บวก สาม) ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าหลักคือ ธุรกิจไทย จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น /สอง ใช้ดิจิตอล แบงกิ้งค์ แพลตฟอร์ม ให้บริการลูกค้ารายย่อย เน้นที่บริการชำระเงิน เนื่องจาก ปัจจุบันคนจีนใช้อินเตอร์เน็ตมากถึงร้อยละ 95 และเป็นลูกค้าของแอปพลิเคชั่นชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่น WeChat มากถึง 900 ล้านคน

ดังนั้น หลังจากได้รับใบอนุญาตเป็นธนาคารท้องถิ่นเต็มรูปแบบแล้ว หลังจากนี้ ธนาคารจะขออนุญาตจากทางการจีนเปิดบริการสำหรับลูกค้ารายย่อย (รีเทล) เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีเกือบปีละ 10 ล้านคน ซึ่งคาดว่า ภายในอีก 2 ปีหลังจากนี้ จะได้รับใบอนุญาตและเปิดดำเนินการได้

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยในจีน ใช้เวลานานกว่า 23 ปี กว่าจะได้จัดตั้งเป็นธนาคารพาณิชย์ท้องถิ่นที่จดทะเบียนในประเทศจีน ซึ่งเป็นธนาคารไทยรายที่ 2 ที่ได้รับใบอนุญาตนี้ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากนี้ ยังใช้โอกาสนี้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับกรมพาณิชย์แห่งมณฑลกวางตุ้ง เพื่อสร้างความร่วมมือและอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจกวางตุ้ง ที่สนใจใช้ไทยเป็นฐานทำการค้าใน AEC (ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน) รวมถึงธุรกิจไทยที่สนใจลงทุนค้าขายในเขตภาคใต้ของจีนด้วย 

ทั้งนี้ นักลงทุนจากมณฑลกวางตุ้ง เป็นกลุ่มนักลงทุนในไทยที่มีเม็ดเงินลงทุนขนาดใหญ่มากถึง 390 ล้านเหรียญสหรัฐ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog