ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'ประเทศกูมี' แชร์ได้ แต่ยังมี พ.ร.บ.คอมฯ ต้องรับความเสี่ยงเอง - Short Clip
Oct 31, 2018 04:46

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวถึงเพลงประเทศกูมีว่า ส่วน ปอท. จะเข้าไปดูแล โซเชียลมีเดียมีการบังคับใช้พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อยู่แล้ว โดยเฉพาะการบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้สังคมเกิดความสับสน ประชาชนจะบริโภคข้อมูลผิดๆ บ้านเมืองก็เสียหาย บางครั้งประชาชนแชร์ข้อมูลเพราะไม่เจตนา แต่ถ้าเป็นการกระทำโดยไม่รู้ ก็ต้องเชิญมาแนะนำตักเตือน แต่หากตั้งใจมีเจตนาก็มีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว วันนี้ต้องทำงานกันใกล้ชิด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เพลงประเทศกูมีสามารถแชร์ได้หรือไม่ ? พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว วันนี้ก็มีการแสดงความคิดเห็นของประชาชน สามารถทำได้อยู่แล้ว ยังไม่ได้ไปดำเนินการอะไรทั้งสิ้น วันนี้เราคิดหลักเดียวคือทำอย่างไรให้ประเทศเจริญมั่นคง 

เมื่อถามย้ำอีกว่า ประชาชนยังกังวลว่าจะแชร์เพลงดังกล่าวได้หรือไม่? พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นสามารถติชมอะไรต่างๆ ได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานกฎหมาย

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเท่าที่ดูเนื้อหาเพลงนี้ มันกระทบหรือมีความเสียหายกับใครหรือไม่? พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ไปดูรายละเอียดมากนัก 

เมื่อถามย้ำว่า สามารถแชร์เพลงนี้ได้หรือไม่? พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ต้องยึดหลักกฎหมาย เรื่องการแสดงสิทธิ ความคิดเห็นต่างๆ สามารถทำได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องรายละเอียดไม่ได้เข้าไปดูอะไรมากมาย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog