ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - ขอนแก่นทดสอบรถไฟลอยฟ้า-พร้อมใช้จริง ก.พ. 2562 - Short Clip
Dec 9, 2018 02:33

ขอนแก่นถือเป็นอีกจังหวัดที่มีการพัฒนาด้านคมนาคมขนส่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งนอกจากจะมีรถเมล์สุดล้ำ ‘ขอนแก่นซิตี้บัส’ ที่วิ่งตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีบริการไวไฟให้แบบฟรี ๆ แล้ว ในปีหน้าก็จะเปิดให้บริการรถไฟลอยฟ้า ที่จะทำให้เดินทางไปขอนแก่นได้เร็วขึ้นอีกเท่าตัว

หลังจากดำเนินการก่อสร้างมานาน 2 ปี ล่าสุด ได้มีการทดสอบวิ่งรถไฟรางคู่แบบลอยฟ้าที่ขอนแก่นแล้ว ซึ่งเส้นทางนี้เป็นทางรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางจิระ จังหวัดนครราชสีมา ถึงขอนแก่น ที่มีระยะทางรวม 187 กิโลเมตร โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ธ.ค.) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนทดลองนั่งรถไฟจากสถานีท่าพระถึงสถานีขอนแก่น เป็นระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งตลอดสองข้างทางได้มีการปรับทัศนียภาพให้สวยงามแล้ว

สำหรับสถานีรถไฟขอนแก่นหลังใหม่เป็นสถานีขนาดใหญ่พิเศษแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเป็นสถานียกระดับ ซึ่งมีทางยกระดับ 5.2 กิโลเมตร สูงกว่าพื่้นดินราว 10 เมตร ชั้นล่างมีห้องจำหน่ายตั๋ว และห้องควบคุมการเดินรถ ส่วนชั้นที่สองจะเป็นชานชาลา และมีพื้นที่กั้นส่วนหนึ่งไว้รองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคต

โครงการนี้จะย่นระยะเวลาการเดินทางจากชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น จาก 3 ชั่วโมงให้เหลือเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที และลดระยะเวลาขนส่งสินค้าจาก 6 ชั่วโมง เหลือเพียง 2 ชั่วโมง 30 นาที นอกจากนั้น ยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นจากปีละ 2 ล้านคน เป็น 10 ล้านคน โดยโครงการนี้มีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog