ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สวีเดนจะบรรลุเป้าพลังงานสะอาดในปีนี้ - Short Clip
Jul 12, 2018 08:59

สวีเดนเตรียมบรรลุเป้าหมายพลังงานสะอาดปี 2030 ในช่วงสิ้นปีนี้ ก่อนจะตั้งเป้าหมายใหม่ในการสนับสนุนพลังงานสะอาดในประเทศที่ขาดแคลนอื่น ๆ ต่อไป

สมาคมพลังงานลมของสวีเดนเปิดเผยว่า กำลังการผลิตพลังงานลมภายในประเทศจะแตะระดับที่ผลิตได้ปีละ 18 เทระวัตต์ชั่วโมงต่อปี ได้ภายในปีนี้ เท่ากับว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สวีเดนจะผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลมมาเพื่อใช้สอยในเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จก่อนกำหนดการเดิมที่วางไว้ปี 2030 ถึง 12 ปี

เมื่อปี 2015 สวีเดนเข้าร่วมร่างแผนพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติปี 2030 กับอีก 16 ประเทศ โดยโฟกัสตามแผนงาน 4 ส่วน คือ การพัฒนาด้านมนุษยธรรม ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การวางแผนเศรษฐกิจระยะยาว และความก้าวหน้าด้านสันติภาพ ซึ่งสวีเดนได้ร่างแผน 17 ขั้น ในการยับยั้งปัญหาความยากจน สนับสนุนน้ำสะอาดและสุขอนามัย ตลอดจนต่อสู่กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

แม้ว่าแผนงานในส่วนอื่น ๆ จะยังอยู่ในขั้นตอนการปฏิบัติ แต่โครงการพลังงานลมมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว จนคาดว่าจะสำเร็จตามแผน และสามารถเป็นแหล่งพลังงานใหม่ของประเทศ ในราคาที่ประชาชนสามารถใช้สอยได้ในเดือนธันวาคม โดยจะมีการเปิดใช้กังหันลม 3,681 ตัว ทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

สำหรับเป้าหมายใหม่ของสวีเดนหลังจากนี้อยู่ที่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและใช้พลังงานสะอาดให้ได้ 1 เท่าตัว และร่วมกับนานาประเทศในการพัฒนาด้านพลังงานสะอาด ซึ่งรวมถึงการจัดส่งพลังงานที่ผลิตได้ไปยังประเทศกำลังพัฒนาและประเทศหมู่เกาะด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog