ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ‘โตเกียว​’ ​เมืองที่มีร้านดาวมิชลินมากที่สุดในโลก - Short Clip
Nov 28, 2018 16:31

ในการ​จัดอันดับ​ร้านอาหารที่ได้มาตรฐานตามคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประจำปีนี้ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นยังครองแชมป์เป็นเมืองที่มีร้านอาหารที่ได้รับการติดดาวมิชลินมากที่สุดในโลก

ทยอยประกาศผลไปทั่วโลกสำหรับหนังสือคู่มือนักชิม ‘มิชลิน ไกด์’ ประจำปี 2019 โดยล่าสุด ถึงคิวของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ปีนี้มีร้านอาหารที่ได้รับ 3 ดาวมิชลินเพิ่มขึ้น 1 ร้าน คือร้านอาหารฝรั่งเศสระดับภัตตาคารที่ชื่อ ‘L’Osier (โลซิเยร์)’ ซึ่งผสมผสานความเป็นฝรั่งเศสกับญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว การันตีได้ว่าควรค่าที่จะปักหมุดไปแวะชิมสักครั้ง

โดยผลมิชลิน ไกด์ ครั้งที่ 12 ของกรุงโตเกียว มีร้านที่ได้ดาวมิชลินรวมทั้งหมด 484 ร้าน ซึ่งเป็นร้านใหม่จำนวน 73 ร้าน ซึ่งนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ตรวจสอบมิชลินได้ให้ดาวกับอาหารมังสวิรัติวิถีพุทธที่เรียกว่า ‘โอกินาวา เรียวริ (Okinawa ryori)’ ให้กับร้าน ‘ริวกิว ไชนีส ไดนิง ทามะ (Ryukyu Chinese Dining Tama)’ รวมถึงร้านขายข้าวปั้นโอนิกิริที่ชื่อ ‘โอนิกิริ อาซากุสะ ยาโดโรคุ (Onigiri Asakusa Yadoroku)’ และยังเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการมอบดาวให้กับร้านขายราเม็งอีกด้วย กับร้าน ‘โซบะเฮาส์ คินิโรโฮโตจิสุ (Sobahouse Kinirohotogisu)’

ปัจจุบัน กรุงโตเกียวยังคงครองแชมป์เมืองที่มีร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินมากที่สุดในโลก แบ่งเป็นร้านที่ได้สามดาวจำนวน 13 ร้าน ร้านที่ได้สองดาวจำนวน 52 ร้าน ร้านที่ได้หนึ่งดาวรวม 165 ร้าน ร้าน ‘บิบ กูร์มองด์’ ซึ่งเสิร์ฟอาหารคุณภาพราคาย่อมเยาจำนวน 254 ร้าน นอกจากนั้น ยังมีโรงแรมขนาดเล็ก ‘เรียวกัง’ 2 แห่ง และโรงแรมอีก 33 แห่งที่ได้มาตรฐานมิชลินไกด์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog