ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - กฟน.จับมือ MG เตรียมพร้อมติดตั้งเครื่องอัดประจุรถไฟฟ้า - Short Clip
Jun 21, 2019 02:36

การไฟฟ้านครหลวงจับมือกับค่ายรถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง MG เตรียมพร้อมติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า รองรับการขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นำโดยนายสมชาย หอมกลิ่นแก้ว ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. ลงนามร่วมกับบริษัท เอ็มจี เซลลส์ (แห่งประเทศไทย) เพื่อบันทึกความเข้าใจโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ของบริษัท MG 

นายสมชาย กล่าวว่า กฟน.พร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันในอนาคต ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีอัดประจุไฟฟ้าในไทยให้เพิ่มมากขึ้น โดย กฟน.จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและอุป��รณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุให้แก่ลูกค้าของ MG เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในระบบ

นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ กฟน.พร้อมเครือข่าย ให้กับ MG ผ่าน MG iSmart Application เช่นตำแหน่งเครื่องอัดประจุไฟฟ้ากว่า 426 เครื่องพร้อมระบบนำทาง รวมถึงสามารถจองหัวชาร์จได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้ง กฟน.ยังเป็นผู้ฝึกอบรมให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่บุคลากรของ MG เช่น ตัวแทนจำหน่ายส่วนงานบริการลูกค้าช่างประจำศูนย์บริการ 

ทั้งนี้ กฟน. ยังให้บริการติดตั้งพร้อมอุปกรณ์สถานีอัดประจุไฟฟ้าทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ ระบบไฟฟ้าสำหรับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าราคา 32,000 บาท และระบบไฟฟ้าสำหรับปลั๊กที่ใช้กับสายชาร์จที่มาพร้อมกับรถยนต์ไฟฟ้าในราคา 11,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่ MEA EV Application หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ MEA Call Center 1130 รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียของ กฟน. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog