ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - GESC เตรียมจัดแข่งอีสปอร์ตระดับนานาชาติ พ.ค. นี้ - Short Clip
Apr 26, 2018 08:48

นักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีจากนานาชาติ เตรียมประชันฝีมือในสงครามบนหน้าจอในศึกใหญ่ 'จีอีเอสซี ไทยแลนด์ โดตา ทู โปร เซอร์กิต ไมเนอร์' เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 9 ล้านบาท โดยนักพากย์เกมชื่อดังมองว่าปัจจุบันวงการอีสปอร์ตของไทยพัฒนาไปมากกว่าแต่ก่อน

จีอีเอสซี บริษัทอีสปอร์ตจากสิงคโปร์ เตรียมจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งใหญ่ในศึก 'จีอีเอสซี ไทยแลนด์ โดตา ทู โปร เซอร์กิต ไมเนอร์ (GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor)' ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตรายแรกในไทยที่ได้รับการรับรองจาก 'วาล์ว (Valve)' บริษัทผู้พัฒนาวิดีโอเกมและสื่อดิจิทัลชื่อดังของสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

โดยการแข่งขันนี้จะใช้เกม 'โดตา ทู' ในการประลอง มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 9 ทีม เป็นทีมฝีมือดีจากต่างชาติรวม 8 ทีม ไม่ว่าจะเป็น ทีมซีเคร็ต มือรางวัลจากฝั่งยุโรป/ ทีมอีวิล จีเนียสเสส จากสหรัฐฯ ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากรายการจีอีเอสซี อินโดนีเซีย และทีมคีนเกมมิ่ง ซึ่งเป็นผู้เล่นวัยรุ่นจากทีมระดับตำนานอย่าง 'อีโฮม' ในจีน ส่วนอีกทีม เป็นตัวแทนจากประเทศไทย Alpha Red ที่ชนะการแข่งขัน Thailand Wild Card ในรอบ Open Qualifiers และจะเป็นทีมไทยทีมแรกที่ได้แข่งขันกับทีมมืออาชีพระดับนานาชาติในรายการนี้

ออสการ์ เฟง ซีอีโอของ จีอีเอสซี กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกไทยให้เป็นเวทีในการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งนี้ เพราะประเทศไทยมีคนที่เข้าถึงอีสปอร์ตเป็นจำนวนมาก จึงรู้สึกประทับใจที่พบผู้เล่นมากความสามารถที่นี่ และยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สังเกตได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขัน ประเภทบัตร Earlybird ราคา 1,650 บาท ที่ขายหมดภายใน 1 ชั่วโมงหลังเปิดขาย นอกจากนี้ คนไทยยังมีให้ความสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการไลฟ์สตรีมมิ่ง รอบคัดเลือกที่ผ่านมาอย่างมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นความนิยมอีสปอร์ตที่มากขึ้นในไทย

ขณะที่นักพากย์เกมชื่อดัง ที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งไทยและเทศรู้จักในนามของ 'ไซคล็อป' ซึ่งมีชื่อจริงว่า ตรีภพ เที่ยงตรง เผยว่า หลายประเทศได้เปิดรับอีสปอร์ตให้เป็นกีฬาแบบเต็มตัวแล้ว โดยเฉพาะจีน ที่ภายในประเทศมีการแข่งขันสูงและจริงจัง ขณะที่ประเทศไทย ถ้าเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน ถือว่าพัฒนาไปอย่างมาก มีผู้เล่นเก่ง ๆ เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ หลังการกีฬาแห่งประเทศไทยได้บรรจุอีสปอร์ตให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว

โดยไซคล็อปย้ำว่า รัฐบาลควรสนับสนุนทั้งการโปรโมตและจัดทัวร์นาเมนต์แข่งขันอีสปอร์ตภายในประเทศเพิ่มขึ้น เพราะจะกระตุ้นให้คนไทยเปิดใจยอมรับกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น

"จีอีเอสซี ไทยแลนด์ โดต้าร์ทู โปร เซอร์กิต ไมเนอร์" นอกจากจะเป็นการแข่งอีสปอร์ตที่ให้เงินรางวัลมากถึง 9 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดในไทยเท่าที่เคยมีมาแล้ว ทีมผู้ชนะยังจะได้รับ โดตา โปร เซอร์กิต พอยต์ หรือคะแนน ดีพีซี ไปร่วมแข่งขันต่อในเวทีระดับโลกในรายการเวิลด์ โดตา ทู แชมเปี้ยนชิพส์ ดิ อินเตอร์เนชั่นนอล 2018 ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลสูงกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มจากปีที่แล้วที่มีเงินรางวัลกว่า 750 ล้านบาท 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog