ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - ปิดเทอมสร้างสรรค์ ทำทุกวันให้ไม่ธรรมดา - Short Clip
Mar 13, 2018 02:06

สสส.ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน ชวนเยาวชนไทยทำกิจกรรมและพื้นที่สร้างสรรค์ในช่วงปิดเทอม ระบุมีกิจกรรมกว่า 450 ชนิดรองรับ รวมถึงงานพิเศษกว่า 3,000 ตำแหน่ง หวังดึงเด็กออกจากหน้าจอ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและประชาสังคม เปิดตัวกิจกรรมปิดเทอมสร้างสรรค์ เปิดหน้าต่างสู่การเรียนรู้ ช่วยให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

พลเอก ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน เพื่ออุดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา 

ด้านนายแพทย์สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการ สสส. กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่ากิจกรรมที่เยาวชนไทยทำในช่วงปิดเทอม ร้อยละ 71 คือการเล่นโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต ซึ่งมองว่า ควรมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์เป็นทางเลือก

สสส. จึงเสนอกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้แต่ละช่วงวัยรองรับกว่า 450 กิจกรรม รวมถึงงานพิเศษกว่า 3,000 ตำแหน่ง เพื่อลดการใช้เวลากับหน้าจอโทรศัพท์ของเด็กและเยาวชนให้น้อยลง นอกจากนี้ ยังช่วยให้ฝึกการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานเป็นทีม รวมถึงรู้จักวิเคราะห์ข้อมูลและฝึกการจินตนาการ 

สำหรับกิจกรรมที่ สสส. และเครือข่ายเตรียมไว้ มีหลากหลายสาขา ทั้งด้านกีฬา งานจิตอาสา ค่ายเยาวชนพัฒนาชีวิต ดนตรี ศิลปะและหารายได้พิเศษ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ เปิดให้เด็กและผู้ปกครองทำกิจกรรมร่วมกันได้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดกิจกรรมเปิดเทอมสร้างสรรค์ได้ที่ www.happyschoolbreak.com


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog