ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'วัฒนา' ไม่กลัวถูกฟ้องพร้อมสู้คดีบ้านเอื้ออาทร - Short Clip
May 9, 2018 03:23

ย้อนความ 12ปี คดีบ้านเอื้ออาทรกับ 'วัฒนา เมืองสุข' สอบตั้งแต่ยุค คตส. สมัย 'พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน' ส่งต่อ ปปช. ยุค 'พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา'

นายวัฒนา เมืองสุข ดำรงตำแหน่งเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สมัยรัฐบาลดร.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2548 ถึง 19 กันยายน พ.ศ. 2549 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2560 มีบุคคลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายวัฒนา เมืองสุข เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับพวก กรณีถูกกล่าวหาว่า ทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร เรียกรับเงินโครงการที่บริษัท พาสทีญ่า ไทย จำกัด ดำเนินการ ให้ได้โควต้าเป็นคู่สัญญาจัดซื้อจัดจ้างโครงการบ้านเอื้ออาทรกับการเคหะแห่งชาติใน 7 โครงการ 7,500 ยูนิต 2,500 ล้านบาท ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอ

โดยคดีนี้ยืดเยื้อมานาน 12ปี นับแต่เมื่อกรรมการป.ป.ช.รับสำนวนสอบจาก 'คตส.' มาดำเนินการต่อ และมีมติชี้มูลส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาเมื่อปี 2552 ไปแล้วนั้น ต่อมาทางอัยการเห็นว่ามีข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวน จึงตั้งคณะทำงานร่วม 2 ฝ่ายขึ้นพิจารณาร่วมกัน โดยทางป.ป.ช.ทำสำนวนฟ้อง 'นายวัฒนา' แยกจากผู้กระทำผิดรายอื่น ขณะที่ฝ่ายอัยการเห็นว่าควรฟ้องรวมในสำนวนเดียว 

สำหรับ 'คตส.' หรือ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินในเรื่องที่ได้กระทำการให้รัฐเสียหายเฉพาะรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น!! โดย คตส. ตั้งขึ้นโดย คปค. ซึ่งนำโดยพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะยึดอำนาจจาก รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สำหรับ คตส. ประกอบด้วย

- นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานกรรมการตรวจสอบ

- นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบ

- นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบ

- นายกล้านรงค์ จันทิก

- คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา

- นายจิรนิติ หะวานนท์

- นายบรรเจิด สิงคะเนติ

- นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์

- นายสวัสดิ์ โชติพานิช (ลาออก)

- นางเสาวนีย์ อัศวโรจน์

- นายอุดม เฟื่องฟุ้ง

- นายอำนวย ธันธรา


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog