ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'จาตุรนต์' ชี้ คสช.ข่มขู่ 'นคร' เท่ากับประจานตัวเอง - Short Clip
Sep 10, 2018 03:36

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีทหารไปคุยกับ 'นายนคร มาฉิม' อดีต ส.ส.พิษณุโลก กรณีพูดคุยกับตัวแทนสหภาพยุโรป ถึงสถานการณ์การเมืองกับการเลือกตั้ง ว่า

'..เป็นการเล่าความจริงที่เกิดขึ้นกับการเมืองไทยในช่วงที่ผ่านมา อย่างตรงไปตรงมา เป็นการกระทำที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคม กล้าหาญที่จะพูดความจริง และการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทูตหรือนักการเมืองต่างประเทศเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก นักการเมือง แกนนำพรรคต่างๆ ทำกันอยู่เป็นประจำ ทั้งที่ได้รับเชิญไปพูดที่ทำงานหรือสถานทูตต่างๆ หรือการพูดนอกสถานที่ ทั้งเปิดเผยบ้างและไม่เปิดเผยบ้าง จึงไม่มีความผิดใดๆ 

การที่ทหารยกโขยงไปพบนายนครที่บ้าน แล้วไปพูดจาขอให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นการข่มขู่คุกคามที่ไม่ได้ผล เพราะนายนครไม่ได้หวาดกลัว และยืนยันพูดความจริงต่อไป ตรงกันข้ามการข่มขู่คุกคามอย่างเปิดเผยครั้งนี้ ยิ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อ คสช. , รัฐบาล และประเทศชาติ ประจานตัวเองว่ายังมีการคุกคามผู้ที่มีความเห็นต่าง..'

ทั้งในนายนคร มาฉิม ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ทหารยกโขยงไปพบนายนครที่บ้าน เมื่อวันที่ 8 ก.ย.2561 ดังนี้

'ต้องขอบคุณ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอรมน. ฝ่ายปกครอง และทุกท่านที่ให้เกียรติมาเยี่ยม และปรึกษา หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองกับผม ในวันนี้ โดยไม่ได้ใช้วิธีรุนแรง

แม้ว่าผู้บังคับบัญชาของพวกท่านจะให้ปฎิบัติต่อผมอีกอย่างก็ตาม

ผมขอยืนยันตามหลักการเดิม ที่จะให้คสช. คืนอำนาจให้ประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไข หรือข้อแม้ใดๆตามเจตนารมณ์เดิมที่ได้แสดงจุดยืนไว้ อย่างมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง 

ส่วนประเด็นที่ท่านขอร้องว่าอย่าดึงองค์กรระหว่างประเทศ เข้ามาเกี่ยวข้องกับกิจการภายในประเทศ นั้นผมไม่สามารถรับปากได้ เพราะผมเห็นว่า กฎ กติกาของประเทศไทยเราในปัจจุบันเป็นกฎของเผด็จการ โดยเผด็จการ และเพื่อเผด็จการ ไม่ได้เป็นกฎที่เป็นของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชน และไม่มีความเป็นธรรมตามหลักสากล ตามที่ผมเสนอต่อEU ไปแล้ว 

ส่วนทาง EU จะดำเนินการอย่างไร ก็เป็นสิทธิของEU ผมไม่อาจก้าวล่วงได้ และเคารพการตัดสินใจของมิตรประเทศ

และอยากเรียกร้องให้พี่ น้อง ข้าราชการที่มีใจเป็นธรรม หันกลับมารับใช้ประชาชนและประชาธิปไตยจะดีกว่า'


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog