ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - 'ใบตองแห้ง' เดือด! ข่าวจับมือโพสต์ปมคัดกรองที่สนามบิน ผิด พ.ร.บ. คอมฯ - Short Clip
Mar 23, 2020 14:36

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2563

“ใบตองแห้ง” เดือดมาก! เมื่อพบว่าตำรวจ ปอท. บุกภูเก็ต ตามจับมือโพสต์ “ระบบคัดกรอง” ที่สนามบินหละหลวม พร้อมส่งตัวสอบสวนเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่กรุงเทพ ถาม..แค่คนตั้งข้อสังเกตการทำงานรับมือโรคระบาดของรัฐบาลที่ทำงาน “ห่วยๆ” ต้องทำถึงขนาดนั้นเลยหรือ  

ระหว่างที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ร่วมงานแถลงข่าว การให้ความช่วยเหลือตลาดตราสารหนี้ ที่ถูกกระทบจากความวิตกกังวลกรณีการระบาดของโควิด-19 โดยมีกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนัก -งานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. สมาคมธนาคารไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน ถูกผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชน นายกอบศักดิ์ ตอบว่า การประชุม ครม. วันอังคารนี้ กระทรวงการคลังมีมาตรการดูแลและเยียวยาเศรษฐกิจระยะที่ 2 เน้นดูแลประชาชนรายย่อย และลูกจ้างที่ถูกกระทบจากโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ และจากนี้ ครม.เศรษฐกิจ จะหารือทุกกระทรวงอย่างใกล้ชิด เพื่อหารือมาตรการเยียวยาเพิ่มเติม

"ขอให้รออีก 2 วัน จะมีความชัดเจนของมาตรการ ถ้ามาตรการชุดที่ 2 ไม่พอ รัฐบาลพร้อมออกชุดที่ 3 มาช่วย เพื่อลดผลกระทบจากโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นกับประชาชน และรายย่อย"

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการที่เตรียม เสนอ ครม. เป็นมาตรการดูแลลูกจ้างในกิจการที่รัฐประกาศให้หยุดกิจการชั่วคราว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ร้านนวด ทั้งมาตรการด้านการเงิน การเติมสภาพคล่องให้ดำรงชีวิตอยู่ได้ ในช่วงที่รัฐมีคำสั่งให้หยุดกิจการ เสริมมาตรการจากประกันสังคมที่จ่ายชดเชยการหยุดงานให้ ซึ่งมาตรการที่จะออกมา ครอบคลุมกลุ่มลูกจ้างที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งมีหลายแนวทางที่จะดูแล

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีมาตรการแจกเงินอีกไหม เช่นการแจกเงิน 2,000 บาท ที่รัฐบาลเคยมีแนวคิดก่อนหน้านี้ นายประสงค์ กล่าวว่า ขอให้รอดูการประชุม ครม.วันอังคารนี้ อาจดีกว่าคิดกัน และมีวงเงินพร้อมทันทีหาก ครม.อนุมัติ ก่อนที่นาย กอบศักดิ์ จะระบุต่ออีกว่า “นักข่าวอยากได้เงินใช่ไม๊ครับ” 

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะขอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ปี 63 วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท มาเป็นค่าใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ว่างงานจากคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวของกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น คาดว่าจะมีราว 5 ล้านคน ผู้ว่างงานจะได้รับการแจกเงินคนละ 2,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน หรือได้รับคนละ 4,000 บาท


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog