ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - วีแชทเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ คล้ายสตอรี - Short Clip
Dec 26, 2018 16:34

หัวเว่ยทำลายสถิติ ขายสมาร์ตโฟน 200 ล้านเครื่อง

ปีนี้เป็นปีที่สวยงามอีกปีหนึ่งของหัวเว่ย เพราะขายสมาร์ตโฟนไปได้แล้วทั้งหมดกว่า 200 ล้านเครื่อง ทำลายสถิติของปีที่แล้ว 

หัวเว่ย แบรนด์สมาร์ตโฟนยอดขายอันดับ 2 ของโลกจากประเทศจีน เปิดเผยว่าในปีนี้ หัวเว่ยทำยอดขายสมาร์ตโฟนทั่วโลกได้มากกว่า 200 ล้านเครื่องแล้ว ถือว่าเป็นสถิติใหม่ของบริษัท โดยปีที่แล้วหัวเว่ยขายสมาร์ตโฟนได้ทั้งหมด 153 ล้านเครื่อง ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ หัวเว่ยระบุว่า เป็นเพราะสมาร์ตโฟน 3 รุ่น ที่หัวเว่ยเปิดตัวในปีนี้อย่าง P20, Honor 10, และ Mate 20 ได้ความนิยมอย่างมากจากลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะ P20 ที่ขายไปได้แล้วกว่า 16 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนรุ่น Mate 20 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ก็ขายไปแล้วกว่า 5 ล้านเครื่อง

ไม่ใช่แค่ยอดขายที่ดีขึ้น แต่ภาพลักษณ์ของหัวเว่ยในสายตาผู้บริโภคก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน โดยอิปซอสส์ บริษัทด้านการสำรวจและวิจัยอิสระจากฝรั่งเศสระบุว่า เมื่อพูดถึงแบรนด์หัวเว่ย สิ่งที่ผู้บริโภคนึกถึงก็คือ ความก้าวหน้า นวัตกรรมระดับสูง และความน่าเชื่อถือ

แม้จะถูกสหรัฐฯ กีดกันไม่ให้เข้าไปทำการตลาด แต่หัวเว่ยก็ขายดีอย่างมากทั้งในจีน เอเชีย และ ยุโรป ซึ่งมีการประเมินว่ามีคนทั่วโลกกว่า 500 ล้านคน ใน 170 ประเทศทั่วโลก ที่ใช้สมาร์ตโฟนของหัวเว่ยอยู่ในขณะนี้ ทำให้ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 และที่ 3 ของปีนี้ หัวเว่ยมีส่วนแบ่งการตลาดของโลกอยู่ที่ 14.6% ซึ่งในปี 2019 หัวเว่ยคาดหวังว่า จะสามารถเพิ่มยอดขายและขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 1 แทนซัมซุง ภายในปี 2020 

วีแชทเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ คล้ายสตอรี 

วีแชท แอปพลิเคชันส่งข้อความ ของบริษัทเทนเซนต์ จากจีน เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า ไทม์ แคปซูล ซึ่งให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์วิดีโอสั้น ความยาว 15 วินาที ให้คนอื่นดู และวิดีโอนั้นจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งคล้ายกับฟีเจอร์ สตอรี ของอินสตาแกรม ที่มีคนนิยมใช้งานกันมาก

อย่างไรก็ตาม การใช้งานของไทม์ แคปซูล กับ สตอรี แม้จะดูคล้ายกัน แต่มีความต่างกันอยู่ สำหรับไทม์ แคปซูล ผู้ใช้งานจะเห็นว่าเพื่อน ๆ ได้โพสต์วิดีโอผ่านสัญลักษณ์รูปวงกลมสีฟ้าที่ปรากฏอยู่หลังชื่อโปรไฟล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน โดยวงกลมสีฟ้านี้ จะไปปรากฏที่รูปโปรไฟล์ของผู้ใช้งานในทุกที่บนวีแชท ไม่ว่าจะเป็นในห้องแชท หรือในหน้าฟีด แต่สำหรับสตอรี วิดีโอที่ถูกโพสต์จะถูกรวบรวมไว้ในบาร์ที่อยู่ด้านบนสุดของหน้าจอ 

ช่วงปีที่ผ่านมา การโพสต์วิดีโอสั้น ที่มีลูกเล่นหลายรูปแบบได้รับความนิยมอย่างมากแทนที่การโพสต์ภาพนิ่ง ทำให้มีแอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับการโพสต์วิดีโอออกมาจำนวนมาก เช่น Tik Tok ซึ่งไทม์ แคปซูลของวีแชทอาจทำให้ความนิยมของ Tik Tok ลดลงได้บ้าง เพราะวีแชทมีฐานผู้ใช้งานที่แอ็กทีฟหลายพันล้านคน นอกจากนี้ วีแชท ยังปิดกั้นการแชร์วิดีโอจาก Tik Tok มาบนแพลตฟอร์มตัวเองด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog