ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - 'ส.ส.อนาคตใหม่' เนื้อหอม รบ.จ่อเติมเสียงปริ่มน้ำ..ไม่แจกกล้วยพรรคเล็ก - Short Clip
Feb 21, 2020 23:44

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563

“อ.พิชญ์” แนะจับตาเสียง “ส.ส.อนาคตใหม่” 65 เสียง จะเกาะกลุ่มตั้งพรรคใหม่ใน 60 วัน หรือผันตัวเองไปร่วมรัฐบาล เชื่อพรรครัฐบาลจีบเติมเสียง พ้นปริ่มน้ำ ไม่ต้องคอยเติมกล้วย ให้พรรคเล็ก พรรคจิ๋ว พรรคได้ ส.ส.ปัดเศษ แถมแนะจับตาหลังศึกซักฟอก มีปรับครม. และ รมต. สาย “ประยุทธ์” พ้นเก้าอี้แน่ ... อ.พิชญ์ว่า จิ้งจก ตุ๊กแก ...ทักมาแบบนี้  

คณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือ "วอร์รูมนอกสภา" ของพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายจำลอง ครุฑขุนทด แกนนำพรรค อดีต ส.ส.นครราชสีมา เป็นหัวหน้าคณะทำงาน, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เลขานุการ, นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษก, นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุลและนายฉลอง เรี่ยวแรง คณะทำงาน แถลงข่าวการประชุมและการดำเนินการ ภายใต้ชื่อปฏิบัติการ "ดับสุริยา" เพื่อปะทะกับ "ยุทธการอรุณรุ่ง" ของคณะกรรมการกิจการพิเศษ ของพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 

ทั้งหมดกล่าวในทางเดียวกัน ยืนยันว่า "วอร์รูมนอกสภา" ไม่ใช่องครักษ์พิทักษ์ผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนรวมถึงนายกฯ มีวุฒิภาวะและมีข้อมูลเพียงพอที่จะชี้แจงได้ แต่ตั้งขึ้นเพื่อตอบโต้ในกรณีที่พรรคฝ่ายค้านอภิปรายนอกเกม หรือเล่นนอกกติกา โดยควรอภิปรายเฉพาะช่วงเวลา 7 เดือน ที่รัฐบาลบริหารงานเท่านั้น หากฝ่ายค้านอภิปรายย้อนไปถึงการรัฐประหาร วอร์รูมนอกสภา ก็จะใช้ข้อมูลตอบโต้สาเหตุการทำรัฐประหาร โดยเฉพาะกรณีผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รัฐบาลพรรคเพื่อไทย และต้องทำเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข และประเด็นที่คาดว่าฝ่ายค้านจะอภิปราย ได้รวบรวมเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้ผู้ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว

นายจำลอง ระบุว่า เป้าหมายของวอร์รูมนอกสภา คือให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ สงบเรียบร้อย เชื่อว่าจะมีการอภิปราย ซ้ำๆ วนเวียน เป็นแผ่นเสียงตกร่อง โดยเฉพาะการรัฐประหารที่พูดกันมาเยอะแล้ว วันนี้อยากให้เห็นอีกด้านหนึ่ง หรือสาเหตุที่มาของการรัฐประหาร 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า "ยุทธการดับสุริยา" จะมีข้อมูลไม้เด็ดเป็นไฮไลท์มากกว่าของฝ่ายค้าน มาตอบโต้ มีคีย์แมนสำคัญๆ มาคอยแถลงข่าวที่พรรคพลังประชารัฐทุกวัน และมองว่าการเปิดเผยข้อมูลของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ ออกคำสั่งหรือมีนโยบายเอื้อประโยชน์กับเจ้าสัว เป็นเพียงการหากินหรือ "ตบทรัพย์เจ้าสัว" ของนายยุทธพงศ์ เท่านั้น

รวมทั้ง ข้อมูลบางส่วนที่จะใช้ตอบฝ่ายค้าน กรณี พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ว่า เป็นเหตุทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤต ซึ่งได้เคยเตือนผู้นำรัฐบาลสมัยนั้นแล้วว่าจะเป็นการเรียกแขก แต่กลับถูกด่าโดย "เจ๊ ด.(ดอ)" ที่บอกว่าให้ "แรมโบ้ออกไป" พร้อมยืนยันว่า ทุกอย่างที่ผ่านการอภิปรายทางวอร์รูมนอกสภามีข้อมูลหักล้างได้ทั้งหมด

นายฉลอง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์ใคร หากรัฐมนตรีคนไหนทุจริตและฝ่ายค้านมีใบเสร็จก็จัดการได้เลย แต่อย่าขุดเรื่องเก่าโจมตีรัฐบาล ส่วนตัวเคารพและชอบพอ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะเป็นผู้อาวุโสและเชื่อว่ามีข้อมูล แต่ไม่อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม เดินหลงทาง เห็นคนที่รับใช้กันมา สุดท้ายก็เดินเข้าคุกกันหมด 

หากพูดย้อนอดีต ก็ย้อนไปถึงปี 2554 หรือย้อนไปถึงคนเป็น "พี่" ของอดีตนายกฯ ช่วงนั้นได้เช่นกัน และกล่าวว่า เห็นภาพคลิปวีดีโอแล้วเจ็บใจ ที่บุคคลสำคัญมีความสุขกันมากทั้งพี่ทั้งน้อง จิบไวน์ขวดละเป็นหมื่น ดูแฮปปี้ แต่ลูกน้องติดคุกหมด


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog