ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'รองเท้าไฮเทค' รุ่นใหม่ของไนกี้เปิดตัวแล้ว - Short Clip
Jan 18, 2019 03:04

ผู้ใช้แอนดรอยด์เรียงฟีดทวิตเตอร์ตามเวลาได้แล้ว

ทวิตเตอร์อัปเดตให้ผู้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส เลือกแสดงทวีตเรียงตามเวลาไป ตอนนี้ ผู้ใช้งานแอนดรอยด์ก็เลือกได้แล้วเหมือนกัน 

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้อัปเดตให้ผู้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสทุกคนสามารถกดเลือกแสดงผลทวีตบนไทม์ไลน์ให้เรียงตามลำดับเวลาของการทวีต แทนการเรียงตามทวีตที่มีคนสนใจมากที่สุด ซึ่งล่าสุด ทวิตเตอร์ก็ได้อัปเดตฟีเจอร์นี้ให้กับผู้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ด้วยแล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถกดปุ่มไอคอนที่อยู่ด้านบนข้างขวาของหน้าจอ เพื่อสลับทวีตบนไทม์ไลน์ให้แสดงผลเรียงตามลำดับเวลา และหากผู้ใช้งานต้องการสลับการแสดงผลไทม์ไลน์ กลับคืนให้เรียงตามอัลกอริทึมความสนใจก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยการกดปุ่มเดิมอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์แสดงผลทวีตแบบไม่เรียงลำดับเวลา โดยใช้ระบบอัลกอริทึมคัดเลือกทวีตที่น่าสนใจ หรือทวีตที่ถูกรีทวีตหลายครั้ง มาแสดงให้เห็นก่อน โดยเป็นการปรับจากดั้งเดิมที่เคยแสดงผลตามลำดับเวลา แต่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนมากให้ความเห็นว่า ในบางสถานการณ์ ผู้ใช้งานต้องการเห็นทวีตที่เรียงตามลำดับเวลามากกว่า เช่น การติดตามผลการแข่งขันกีฬา หรือการติดตามรายงานข่าวด่วน ทวิตเตอร์จึงเพิ่มทางเลือกนี้เข้ามา โดยฟีเจอร์ดังกล่าวยังจำกัดการใช้งานเฉพาะบนสมาร์ตโฟน ยังไม่รวมการใช้งานบนเว็บไซต์

เคส Sony Xperia XZ4 เผยดีไซน์ไร้ขอบ

แม้ว่าโซนี่จะยังไม่เปิดเผยข้อมูลของสมาร์ตโฟนแฟล็กชิปรุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XZ4 ที่คาดว่าจะเปิดตัวที่งาน World Mobile Congress ที่นครบาร์เซโลนา ของสเปน ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ก็มีการวางจำหน่ายเคสสวมใส่ตัวเครื่องจากแบรนด์ชื่อดังอย่าง Olixar เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเผยให้เห็นการดีไซน์ตัวเครื่องมากพอสมควร

ภาพ Sony Xperia XZ4 ที่อยู่ในเคสของ Olixar (โอลิซาร์) หลากหลายแบบ เผยให้เห็นว่า Xperia XZ4 มีหน้าจอไร้ขอบแบบใหม่ที่มีขอบจอบางลงกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด และตัวเครื่องก็มีลักษณะยาวเป็นพิเศษ สอดคล้องกับข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า Xperia XZ4 จะมีอัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9 เพื่อเอาใจคนชอบดูหนังโดยเฉพาะ และด้านหลังเครื่องก็จะมาพร้อมกับกล้อง 3 ตัว ที่เรียงกันเป็นเส้นตรง

เคสของ Olixar ยังแสดงให้เห็นว่าฝาหลังของ Xperia XZ4 จะมีลักษณะเรียบแบน แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ ที่ฝาหลังจะมีลักษณะโค้งมนเพื่อให้เข้ากับฝ่ามือของผู้ใช้งาน ซึ่งถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ ส่วนสเปกอื่น ๆ ของ Xperia XZ4 คาดว่าจะมาพร้อมกับ ชิปเซตตัวท็อปแห่งปีอย่าง Snapdragon 855 พร้อมหน่วยความจำภายในความจุ 256 กิกกะไบต์ และแบตเตอรี่ความจุ 3900 มิลลิแอม

'รองเท้าไฮเทค' รุ่นใหม่ของไนกี้เปิดตัวแล้ว

ไนกี้ เปิดตัวรองเท้าไฮเทครุ่นใหม่ Adapt BB ซึ่งเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่สามารถปรับกระชับรูปร่างของรองเท้าให้เข้าพอดีกับเท้าของผู้สวมใส่ผ่านการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็น Smart Shoes คู่แรกของไนกี้ด้วย โดยสามารถปรับความกระชับได้ 3 ระดับ สำหรับใส่แข่งขัน, สำหรับใส่ตอนวอร์ม และใส่เดินเล่นในชีวิตประจำวัน หรือจะปรับความกระชับตามใจชอบก็ได้ และยังสามารถเปลี่ยนสีไฟ 2 จุด บนรองเท้าผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย 

ภายในรองเท้า Nike Adapt BB จะมีมอเตอร์ขนาดเล็กสำหรับหมุนเชือกรองเท้าและปรับความกระชับ ซึ่งแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ตัวนี้สามารถอยู่ได้นาน 3 สัปดาห์ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าเป็นผ้าถักฟลายนิต เทคโนโลยีเฉพาะของไนกี้ ที่เพิ่มความกระชับและเบาสบาย ส่วนมิดโซลใช้โฟมคูชันเพื่อรองรับแรงกระแทก ส่วนดีไซน์รองเท้าก็มีความสวยงามที่เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย

Nike Adapt BB จะเริ่มจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ Nike.com ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ในราคา 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,100 บาท ซึ่งถือว่าถูกลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับ Hyper Adapt รองเท้าไฮเทครุ่นแรกของไนกี้ที่เปิดตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 720 ดอลลาร์ หรือ 23,000 บาท 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog