ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เกาหลีเหนือ-ใต้ หวังรวมทีมนักกีฬาแข่งโอลิมปิก - Short Clip
Feb 18, 2019 05:50

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยื่นขออนุญาตคณะกรรมการโอลิมปิกสากลส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมชาติเกาหลีในกีฬาโอลิมปิก 2020

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เข้าหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลถึงความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมประมูลเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกปี 2032 รวมไปถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันภายใต้ 'ทีมเดียวกัน' ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ต้องการจะเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ 'ทีมเดียวกัน' ในกีฬาบาสเก็ตบอลหญิง ฮอกกี้หญิง ยูโด และเรือพายประเภททีม ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เคยร่วมแข่งกีฬาภายใต้ทีมเดียวกันมาแล้วในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันภายใต้ทีมเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิกสากลกล่าวว่า สมาชิกในทีมจะต้องได้รับการพิจารณาถึงหลักเกณฑ์และคุณสมบัติว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่สำหรับการลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกปี 2020

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลระบุว่า ปัญหาในตอนนี้คือ เกาหลีเหนือไม่ได้เป็นสมาชิกขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา (WADA) แต่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะหาแนวทางหารือกับ วาดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ในการสนับสนุนเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการต่อต้านการใช้สารกระตุ้น ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะตัดสินกรณีการรวมทีมเกาหลี 2 ชาติ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวันที่ 26-28 มีนาคมที่จะถึงนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog