ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - “บิ๊กป้อม-อุตตม”...2 ขั้วอำนาจใน พปชร. พร้อมวัดพลัง ชิง “หัวหน้าพรรค” - Short Clip
Apr 28, 2020 15:22

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563

นักวิเคราะห์ Talking Thailand มองตรงกัน “4 กุมาร” พรรคพลังประชารัฐ ไม่เพียงแค่..ไร้ฝีมือ ไร้ผลงาน แต่ยังไร้ฐานเสียงประชาชน เพราะไม่ใช่นักการเมือง และไม่คิด ใช้วิธีการทำงานแบบนักการเมือง ที่ทำงานให้ถูกใจประชาชน…ส่อโดนเขี่ย

“อ.วิโรจน์” ชี้! ไม่แปลก ที่ ส.ส. ไม่ปลื้ม แถมยังมีภาพแชทไลน์หลุด [อีกแล้ว] ส่วนที่ งง! ไม่เคยเปลี่ยน “ปารีณา” จ้า ...ไม่อ่านไลน์กรุ๊ปหรือจ๊ะ

มติชนออนไลน์ เผยแพร่ภาพการคุยกันในกลุ่มไลน์ ของ ส.ส.ภาคกกลางพรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ซึ่งมี นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธานส.ส.พรรค เปิดประเด็นระบุว่า หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ไม่มีการขยับเขยื้อนอะไร ดังนั้น จะหาวิธีช่วยเหลือเพื่อนๆพี่ส.ส. ด้วยตัวเอง และมีส.ส. เข้ามาตอบว่า หัวหน้าและเลขาฯไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน นายสุชาติ เข้ามาระบุอีกครั้งว่า “ผมคิดว่าไม่เอาด้วยแล้ว เพราะหน้าที่ที่ต้องทำยังไม่รู้เลย

นายสุชาติ กล่าวว่า ในฐานะเป็นประธาน ส.ส.ภาคกลาง ที่ตั้งกลุ่มไลน์นี้ขึ้น เพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดโควิด การพูดคุย ถามไถ่กัน ถือเป็นเรื่องปกติที่พวกเราเป็นเพื่อนกัน อยู่กันแบบพี่น้อง พูดคุยกัน เพื่อหาแนวทางรับมือ และแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวว่า พรรคและผู้บริหารพรรคจะมีแนวทางอย่างไร เพราะในพื้นที่ ของ ส.ส. แต่ละคนถูกกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อในเวลานั้นๆ และ ส.ส. ทุกคนต้องการลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งวันนั้น ส.ส.ภาคกลาง ทุกคนนั้น พอมีเงิน พอมีกำลัง แต่ไม่มีแหล่งซื้อหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ในจำนวนมากๆ ได้ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังจากไลน์หลุด นายสนธิรัตน์ ก็ช่วยเรื่องแอลกอฮอล์ลงมาบ้าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ กล่าวถึงปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับหัวหน้าและเลขาฯ เห็นว่าหัวหน้ากับเลขาฯนั้น เปรียบเป็นพ่อกับแม่ ลูกๆ มีร้อยกว่าคน ก็ต้องมีลูกที่มีความอึดอัดน้อยใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะเป็นครอบครัวใหญ่ และที่ในไลน์ ระบุว่า ผมไม่เอาด้วยแล้ว เพราะว่าหน้าที่ต้องทำยังไม่รู้ ขออนุญาตอธิบายว่า หมายถึงตนไม่ไปคุยด้วยแล้ว เพราะทั้งหัวหน้าและเลขาฯ ก็ทำงานให้นายกรัฐมนตรี ในส่วนการแก้ปัญหาฝ่ายรัฐบาลอยู่ เราจึงต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเองจะดีกว่า และพยายามคิดในมุมที่ดีว่า ส.ส.ต้องช่วยตัวเองเป็นหลักก่อน

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐที่ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า ส.ส. ไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้เลย เพราะยังไม่มีการกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือกำหนดวาระการประชุม ซึ่งยังไม่เกิดขึ้น เพราะว่าทุกพรรคการเมืองอยู่ในโหมดของการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนั้น

ทั้งนี้ หากมีการประชุม พปชร. จะมีการหารือเรื่องปรับ ครม. หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจและดุลพินิจของ พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ไม่ขอก้าวล่วงในเรื่องนี้ และช่วงนี้เป็นเวลาของการแก้ปัญหาโควิด – 19 อาจจะยังไม่ควรเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ จ.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า การปรับ ครม. เกิดขึ้นทุกรัฐบาล ไม่มีใครจะมานั่ง 4 ปี ถึงมีก็น้อย เพราะเป็นเรื่องความสามารถในการทำงาน เป็นเรื่องที่พลเอกประยุทธ์จะพิจารณาเอง กลุ่มก้อนกดดันกันไม่ได้อยู่แล้ว มีแต่ข่าวๆๆๆๆๆๆ ก็น่าจะมีปรับบ้าง หลังโควิด เพราะเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ตอนนี้โควิดมาก่อน เป็น priority เลย มันสมองทั้งหมดของทุกภาคส่วนตอนนี้คิดแต่เรื่องโควิดอยู่แล้ว

เช่นเดียวกับในกลุ่ม ส.ส. ก็ไม่มีใครคิดเรื่องอื่น คิดแต่ว่าวันนี้จะไปพ่นยา แจกสิ่งของจำเป็นที่ไหนดี ไปดูในเฟซบุ๊ก ส.ส. พลังประชารัฐทุกคนได้เลย / ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ต้องมีการประชุมใหญ่จึงจะทำได้ ใครเป็นได้หมด ส.ส. ทุกคนรับได้หมด #ไม่ใช่ประเด็น เพราะทุกวันนี้ผู้มีบารมีก็คือผู้ที่มีบารมี เพราะเป็นผู้ที่ ส.ส. ทั้งพรรครักหมดหัวใจ เป็นผู้เดียวที่จะสามารถหยุดทุกเกาเหลาของผู้ใหญ่และผู้น้อยในพรรคได้ ตอนนี้ไม่มีไร มีแต่ข่าว จริงบ้างไม่จริงบ้างนะคะ พวกเรายังรักกันอยู่ และหัวใจการทำงาน ส.ส. ของพรรคคือการทำงานให้ประชาชนเป็นหลัก

โดยมีพลเอกประวิตร ประธานยุทธศาสตร์ที่น่ารักจุ๊บๆ ที่สุดในจักรวาลดูแลควบคุมพรรค และสมาชิกพรรคอยู่ ส่วนตัวยังไม่เห็นมีดำริอะไร เพราะถ้ามีก็จะทำตามทุกอย่าง แต่ไม่มีจริงๆ อย่าไปเต้าหรือสร้างสถานการณ์ให้ผู้ใหญ่เข้าใจกันผิด และมั่นใจว่าถ้าจะมีดำริผู้ใหญ่เค้าก็ต้องคุยกันก่อน เพราะฉะนั้น วันนี้มีแต่ข่าวและคนกุข่าว ฝากคนที่ชอบกุข่าวเอาสมองคิดเรื่องโควิดก่อนด้วยนะคะ ถ้ารู้ว่าเป็นใคร แม่จะสวดให้ไม่เหลือแบบไม่เว้นหน้าเลย.. มันใช่เวลามั๊ย

#พลังประชารัฐ

#พรรคที่ทำงานเพื่อประชาชน


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog