ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - “ประยุทธ์” ถูกท้ากลางสภา ยืดอกรับความล้มเหลว แล้ว “ยุบสภา” - Short Clip
Feb 26, 2020 15:22

นักวิเคราะห์ Talking Thailand รอดู “ประยุทธ์” จะรับคำท้า “เพื่อไทย” ยุบสภา หนีความล้มเหลวในการบริหารประเทศ แถมงานนี้โดนไล่ แบบพลังนักศึกษา งานนี้ “อ.พิชญ์”ขอบคุณ คำท้าย “เพื่อไทย” แม้ที่มี ส.ส.มากที่สุด แต่ยังกล้าเดิมพันขนาดนี้ แถมมอง “พรรคต่ำร้อย” ที่กลับลำร่วมรัฐบาล อย่าง ปชป. จะเป็นอย่างไร...จะเป็น “พรรคต่ำสิบ” ไหมเนี่ย

ไฮไลท์ การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อภิปรายว่าไม่สามารถให้บริหารประเทศต่อได้แม้แต่วันเดียว และกล่าวหา 35 ข้อหา ที่นายกรัฐมนตรีคุมทุกเรื่องเหมือนตอนคุมกองทัพ แต่ไม่ใช่ยอดมนุษย์ เป็นเพียงแค่อดีตผู้บัญชาการทหารบก จนมีตั้งฉายาว่า #ตู่ธานอส ที่เที่ยวไปบงการ ดีดนิ้วคิดแทนคนอื่น ยังเปรียบเปรย ตามที่สื่อตั้งฉายาเป็น “รัฐบาลเชียงกง” ปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง

น.อ.อนุดิษฐ กล่าวอีกว่า ไม่เคยคาดหวัง เพราะทราบว่าทำอะไรไม่เป็น ทำอะไรไม่สำเร็จ เจ๊งไปหมด ดังนั้นขอเรื่องเดียว ขอฟังภาษาไทยให้รู้เรื่อง และอภิปรายความล้มเหลวในการบริหาร โดยเฉพาะด้านความมั่นคง ในฐานะ รมว.กลาโหม พร้อมยกตัวอย่างเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ปล่อยให้มีการปล้นปืน พร้อมบอกว่า อาวุธของตัวเองยังรักษาไว้ไม่ได้ แล้วจะไว้วางใจให้รักษาประเทศได้อย่างไร

ช่วงท้าย น.อ.อนุดิษฐ์ ชวน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดไฟฉายจากโทรศัพท์เป็นสัญลักษณ์แฟลชม็อบ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลุกขึ้นประกาศยุบสภา และให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนจะให้โอกาสเลือกท่านกลับมาบริหารประเทศหรือไม่ โดยนายกฯ มีปฏิกิริยาอมยิ้ม และส่ายหัว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog