ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายเริ่มบูมในเอเชีย - Short Clip
Dec 25, 2018 16:33

ชาแนลและโพลาออร์บิส สองผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่ พร้อมแล้วที่จะทำตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย

แบรนด์เครื่องสำอางรายใหญ่ระดับโลกอย่างชาแนล จากประเทศฝรั่งเศส และโพลาออร์บิส จากประเทศญี่ปุ่น เป็นสองผู้ผลิตเครื่องสำอางที่พร้อมทำตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่สินค้าประเภทนี้มีแนวโน้มจะเติบโตได้ดี และลูกค้าผู้ชายก็เริ่มหันมาเลือกใช้เครื่องสำอางมากขึ้นเรื่อย ๆ

ปัจจุบัน แบรนด์เครื่องสำอางแต่ละแบรนด์มีฐานลูกค้าผู้ชาย ที่ใช้เครื่องสำอางในชีวิตประจำวันมากขึ้น และยังขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากในอดีตที่ลูกค้าเครื่องสำอางผู้ชายมักจะเป็นกลุ่มคนในวงการบันเทิง หรือในแวดวงบิวตี้บล็อกเกอร์เท่านั้น แต่ทุกวันนี้กลับครอบคลุมไปถึงนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนาดใหญ่มากมาย ด้วยหลักคิดที่ว่า ภาพลักษณ์คือสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจและเข้าสังคม

ยูโรมอนิเตอร์ บริษัทวิจัยด้านการตลาดระดับโลกเปิดเผยว่า ในปี 2017 ที่ผ่านมา เครื่องสำอางสำหรับผู้ชายมีส่วนแบ่งทางการตลาดเกือบ 1 ใน 5 ของเม็ดเงินในตลาดเครื่องสำอางที่มีมูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เอเชียเป็นภูมิภาคที่เครื่องสำอางผู้ชายมีแนวโน้มจะเติบโตได้มากกว่าภูมิภาคอื่น ก็คืออิทธิพลของศิลปินเกาหลี ที่มักจะใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ และใช้ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางที่น่าสนใจ และถือว่าเป็นวัฒนธรรมใหม่ได้อีกแขนงหนึ่ง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog