ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - 'อ.วิโรจน์' ซัด 'ประชาธิปัตย์' ไม่ฟัง ส.ส.ตัวแทนประชาชน...ระวังตัวให้ดี! - Short Clip
Jun 11, 2020 15:34

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2563

นักวิเคราะห์ Talking Thailand มองภาพปมพรรคร้าว ตั้งแต่ “พลังประชารัฐ” เรื่อยมา “เพื่อไทย” ล่าสุด ข่าวหลุดวงใน “ประชาธิปัตย์” ก็ใช่ย่อย ลือหนักล่าชื่อถอด “จุรินทร์” พ้นหัวหน้า ทำเอาคน ปชป. โร่แจง..เรียงหน้าแถลงยัน “พรรคไม่ร้าว” 

“คำผกา” ยิ่งชี้ข่าวปัญหาในพรรคการเมืองสะท้อนพลวัตรปกติการเมือง ส่วน “อ.วิโรจน์” ชี้ ปชป.ไม่เคยฟังประชาชน เวลามีปัญหา อ้างแต่เรื่องภายใน ไม่ฟังเสียงส.ส. เดี๋ยวก็รู้! ว่าจะเกิดอะไรตามมา

กระแสข่าวล่ารายชื่อ ให้เปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทุกวันนี้ยังพบปะสมาชิกพรรค แต่ละภาคเป็นประจำ เพื่อชี้แจงและรับฟังแนวทางการดำเนินงานของพรรค เร็วๆ นี้ก็จะลงพื้นที่ภาคอีสาน และภาคใต้

กรณีการล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าไม่ใช่การเคลื่อนไหวแบบคลื่นใต้น้ำ เพราะประเด็นดังกล่าวออกมาจากข่าวทั่วไป หาที่มาไม่ได้ เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และไม่จำเป็นต้องตรวจสอบที่มา เนื่องจากไม่ใช่เรื่องจริง จากนี้จะเดินหน้าทำงานต่อทั้งในสภาฯ ในคณะกรรมาธิการที่มี ส.ส. ของพรรค รวมถึงการทำงานภายใต้นโยบายพรรค เช่น ทีมเศรษฐกิจทันสมัย

ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ตรวจสอบเรื่องการล่าชื่อถอดหัวหน้าพรรคแล้ว ไม่เป็นความจริง และว่า ที่ผ่านมาภายใต้การนำของนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค มีความเป็นเอกภาพ ทุกคนในพรรคพร้อมสนับสนุน

นายราเมศ บอกด้วยว่า ไม่เคยเห็นเอกสารล่ารายชื่อ หรือสิ่งอื่น ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ยืนยันว่า กรรมการบริหารพรรค รวมทั้ง หัวหน้าพรรคเข้ามาบริหารพรรคได้ภายใต้ครรลองของประชาธิปไตย และคนที่เป็นรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ในรัฐบาลอย่างเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ไม่มีใครมานั่งคิดว่าภายในพรรคจะเกิดปัญหาความวุ่นวาย

นายราเมศ ยอมรับว่า อาจมีปัญหาความเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่เป็นเรื่องภายในที่คุยกันได้ และผู้นำพรรคไม่เคยปิดกั้นในการรับฟังความเห็นของสมาชิก และมีหลายเวทีให้สมาชิกได้แสดงความเห็น ทั้งที่ประชุม ส.ส.พรรค ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และกำลังจะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีเร็วๆ นี้ หรือหากสมาชิกต้องการหารือ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคก็เปิดห้องรับฟัง และกรรมการบริหารพรรคทุกคนก็เข้ามาทำงาน โดยรับฟังความเห็นจากสมาชิกเช่นกัน ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ ที่นายจุรินทร์จะทอดทิ้งพรรค และทำงานให้พรรคมาตลอด ซึ่งผลงานที่ออกมาเห็นได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรค และคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ติดตามและสอบถาม สมาชิก อดีต ส.ส. และแกนนำทุกคน ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังคงสนับสนุนและให้กำลังใจหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะรัฐมนตรี ของพรรคที่ได้ทำงานลงพื้นที่อย่างหนัก ผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้เพื่อสร้างผลงานและแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

ดังนั้น เพื่อให้หัวหน้า เลขาธิการพรรค และคณะรัฐมนตรีของพรรค ปฎิบัติหน้าที่ตามวาระในการบริหารเพื่อสร้างผลงานที่ประชาชนชื่นชอบให้กับพรรคก่อน เพราะสถานการณ์การเมืองมีความผันผวนสูงด้วยเหตุปัจจัยหลายด้านทั้งภายในและต่างประเทศ พวกเราทุกคนจึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรค และในภาวะการนำของหัวหน้าและทีมบริหารปัจจุบันที่จะทุ่มเททำงานเชิงสร้างสรรค์เพื่อฝ่าทุกวิกฤติของประเทศต่อไป หากมีปัญหาก็อยากให้เพื่อนสมาชิกเข้าหา เข้าพบ พูดคุยกับทั้งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคอย่างพี่น้องเป็นการภายในก่อน พวกเราอยู่เหมือนครอบครัว

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่า อย่าไปสร้างปัญหา แต่ละพรรคก็มีความคิดเห็นของแต่ละคนที่ต่างกัน แต่อย่าทำให้พรรคเสียหาย การไม่ชอบใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว ต้องคิดถึงประชาชนที่เลือกเข้ามาเป็น ส.ส. เพราะประชาชนที่เลือกเข้ามาก็ไม่อยากเห็นความขัดแย้งในพรรค

เมื่อถามว่า การล่ารายชื่อเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ดำเนินการ แต่ตนมองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีประสบการณ์เช่นนี้มามาก เช่น เหตุการณ์กลุ่ม 10 มกรา และเหตุการณ์อื่น ๆ ในสมัยก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพรรค ทำให้การเลือกตั้งเสียหาย ดังนั้นบทเรียนในอดีต ควรเป็นข้อคิดเตือนใจของคนในพรรค และคนที่อาศัยพึ่งพาพรรคอย่างพวกตน อะไรที่จะทำให้พรรคเสียหายก็ต้องระวัง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน แต่ควรคิดถึงประชาชนที่เลือกเข้ามาไม่อยากเห็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าจะเป็นคนกลางในการประสาน เพื่อพูดคุยกันระหว่างคู่ขัดแย้งภายในพรรคหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ดำเนินการล่ารายชื่อยังไม่มีตัวตน ว่าเป็นใคร ถ้ามีจริง ตนก็ได้เตือนว่า มีอะไรก็คุยกัน อย่าไปทำให้เกิดความขัดแย้ง บานปลาย 

ส่วนที่ ส.ส.บางกลุ่มไม่พอใจการบริหารงานของนายจุรินทร์ หากมีโอกาสก็ให้ถามนายจุรินทร์ เมื่อเลือกหัวหน้าพรรคมาแล้ว สมาชิกก็ต้องช่วยกันทำงาน หากไม่พอใจอะไรก็สามารถพูดคุยกันได้ ว่ามีอะไรที่ไม่พอใจ และหัวหน้าพรรคก็มีหน้าที่ชี้แจงให้สมาชิกรับทราบ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog