ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ‘ความยุติธรรม’ ศัพท์แห่งปีของ ‘เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์’ - Short Clip
Dec 18, 2018 16:31

เว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ ‘เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์’ ประกาศให้คำว่า ‘ความยุติธรรม’ หรือ ‘Justice’ เป็นคำศัพท์แห่งปี 2018 หลังจากมีการค้นหาคำนี้เป็นจำนวนมากจากข่าวดังที่เกิดขึ้นในปีนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ธ.ค.) ‘เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์’ เว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ยอดนิยมจากอเมริกา ได้ประกาศคำศัพท์แห่งปี 2018 ซึ่งเป็นคำว่า ‘ความยุติธรรม’ หรือ ‘Justice’ โดยผู้ใช้ค้นหาคำนี้บ่อยขึ้น 74% เมื่อเทียบกับปี 2017 

สำหรับสาเหตุที่มีการค้นหาคำดังกล่าวเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตคำว่า ‘obstruction of justice’ ซึ่งแปลว่า ‘การขัดขวางความยุติธรรม’ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมขณะนั้น สั่งให้นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ซึ่งเป็นคณะอัยการอิสระ ยุติการสอบสวนกรณีที่รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปี 2016

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์พจนานุกรมรายอื่นได้ประกาศคำศัพท์แห่งปีออกมาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ออกซฟอร์ดที่เลือกคำว่า ‘toxic’ ซึ่งแปลว่า ‘เป็นพิษ’ หรือคอลลินส์ ที่เลือกคำว่า ‘single-use’ หรือ ‘ใช้แล้วทิ้ง’ มาเป็นคำศัพท์แห่งปี 2018

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog