ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - ม็อบบุกมาก็หนีหน้า...ชอบแต่ตอบโต้รายวัน แถมแก้ปากท้องประชาชนไม่ได้  - Short Clip
Apr 24, 2020 15:10

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 24 เมษายน 2563

“อ.วิโรจน์” ย้อนเกล็ด “ธนกร” เคยทำอะไรสำเร็จบ้าง นอกจากใช้วาทกรรมโจมตีคนอื่น หลังเจ้าตัวออกมาตั้งคำถามกับนักการเมืองโจมตีผลงานรัฐบาลที่แย่ลงไปทุกวัน แถมตอนม็อบบุกกระทรวงคลัง ก็ยังต้องส่งข้าราชการมารับหน้า และหายตัวไป...ไหนว่าทำงานแข่งกับเวลา และใช้หัวใจทำงาน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และเลขานุการ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ เสนอตั้งวอร์รูมเยียวยาแข่งกับเวลา โดย ระบุว่า นายนพดลไม่ต้องห่วง กระทรวงการคลังกำลังทำงานแข่งกับเวลาอยู่แล้ว เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชน นายอุตตม บัญชาการด้วยตัวเอง บูรณาการทุกภาคส่วนมาช่วยกัน 

ที่ผ่านมาเราใช้หัวใจ ใช้ความตั้งใจในการทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว เข้าใจความ หวังดีของทุกฝ่ายที่เสนอแนะเข้ามา รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็กำลังเร่งทำงานอยู่เช่นกัน เพียงแต่ไม่เข้าใจนักการเมืองบางคน มักจะออกมาพูดเหมือนแนะนำรัฐบาลได้ทุกวัน พูดได้ทุกเรื่อง ทั้งๆ ที่ยังนึกไม่ออกเลยว่านักการเมืองคนดังกล่าวเคยทำอะไรสำเร็จบ้าง นอกจากการใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาล

ส่วนความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา ขณะนี้เจ้าหน้าที่เครือข่ายคลังจังหวัดและมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์เพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพ ของผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ ซึ่งนายอุตตม กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการทบทวนสิทธิ์ให้กับประชาชนแข่งกับเวลา ต้องการให้เงินเยียวยาถึงมือประชาชนที่เดือดร้อนโดยเร็ว โดยมีเป้าหมายดูแลประชาชนที่เดือดร้อนทุกกลุ่ม

ก่อนหน้านี้ นายนพดล โพสต์เฟซบุ๊ก เพียงเพื่อเรียกร้องแทนประชาชนที่ตกงาน ขาดรายได้และเดือดร้อนจากโควิด-19 ไม่มีเงินซื้ออาหาร นอนตามที่สาธารณะ มีข่าวคนฆ่าตัวตาย อยากให้รัฐบาลเห็นใจและเจ็บปวดไปกับ ผู้ยากไร้ในช่วงเวลานี้ เสนอเปลี่ยนกระบวนทัศน์ใหม่ให้การเยียวยาเป็นแบบถ้วนหน้า และรวดเร็วมากกว่าที่ทำกันอยู่ โดยเสนอว่า 

1.ตั้งวอร์รูมทำเรื่องเยียวยาโดยเฉพาะ เพื่อให้การเยียวยารวดเร็วขึ้น ฐานข้อมูลภาครัฐมีมากมายทั้งคนจน เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ค้ารายย่อย เป็นต้น ต้องทำงานแข่งกับเวลา

2.การเยียวยาขณะนี้ควรใช้หัวใจมากกว่าเอไอ ยึดหลักถ้วนหน้าทันทีและทั่วถึง โครงข่ายรองรับทางสังคมยามนี้ต้องถี่เพื่อช่วยคนตัวเล็กตัวน้อยให้มากที่สุด เห็นว่าจำนวนคนที่ได้รับเงิน 5,000 บาท ยังน้อยกว่าคนที่ลงทะเบียนขอรับการเยียวยามากจนน่าตกใจ บางกลุ่มต้องอุทธรณ์อีก และยังมีอีกหลายกลุ่มที่รอการเยียวยาจากภาครัฐ จะใช้เกณฑ์เยียวยาทุกครอบครัวหรือให้ทุกคน ยกเว้นผู้มีเงินเดือนและอยู่ในระบบประกันสังคมก็รีบตัดสินใจ ที่เสนอมาไม่ได้ต้องการตีกินทางการเมือง แต่ต้องการให้ประชาชนมีกิน สงสารประชาชนที่เดือดร้อนแสนสาหัส เจ็บและจนจากโควิด-19 อยากให้คนทำงานที่มีเงินเดือนประจำเข้าใจหัวอกของคนไม่มีรายได้ บางคนลำบากจนต้องเอาครกไปจำนำ


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog