ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - 'อนุทิน' รับเอง 'ปากพาจน'...ถูกติงถ้ากล้าพูดชื่อ 'หมอที่ไร้วินัย' ก็ไม่ถูกถล่ม - Short Clip
Mar 27, 2020 14:35

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 27 มีนาคม 2563

นักวิเคราะห์ Talking Thailand ย้ำอีก ถ้า “อนุทิน” ผิด ก็ว่ากันเป็นเรื่อง ๆ ไป เน้นให้ปรับปรุงตัวมากกว่า ด่าจนไปเข้าทาง “คนไม่ชอบนักการเมือง” ที่ยังเชิดชูทหารและข้าราชการ เปรียบ “ประยุทธ์” กำลังทำรัฐประหาร ครม. ยึดอำนาจดูแลโควิดเต็มตัว ขณะที่เจ้าตัวบุ้ยใบ้ใส่นักข่าว ยอมรับ “ปากพาจน”

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสความไม่พอใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ที่กล่าวตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด ว่า นายอนุทิน ได้อัดคลิปวิดีโอแสดงความเสียใจที่ได้สื่อสารต่อกรณีดังกล่าวแล้ว ทั้งหมดเป็นเรื่องของชุดข้อมูลที่ได้รับรายงานในช่วง แรกว่า การติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์นั้น ไม่ได้เกี่ยวโยงกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อนายอนุทินจึงได้ให้ชุดข้อมูลตามที่ได้แสดงความคิดเห็นออกไป เมื่อทราบข้อเท็จจริงก็ได้ปรับท่าทีใหม่

ส่วนในการดูแลขวัญและกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์นั้น คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขรับทราบว่า เป็นเรื่องสำคัญ ที่ผ่านมานายอนุทินได้ย้ำเสมอว่า ท่านเองไม่ใช่หมอ ไม่ได้มีความรู้ในการรักษาโรค แต่การสนับสนุนยุทโธปกรณ์ทางการแพทย์โดยจะใช้เครือข่ายของท่านอย่างเต็มที่ จึงเป็นที่มาของการบริจาคจากภาคเอกชน และจากประเทศจีน ท่านพูดภาษาจีนได้ ใกล้ชิดกับทางท่านอุปทูตจีน จึงเป็นที่มาของการให้ความร่วมมือที่เน้นแฟ้น ทุกเรื่องนี้ เราต้องก้าวผ่านไปด้วยกัน หลายเรื่องอาจเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง แต่จริงๆ แล้ว ตอนที่ท่านอนุทินมาอยู่ที่กระทรวง พี่น้องสาธารณสุขรักท่าน ตั้งแต่ท่านเคยคำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยแล้ว แต่เป็นธรรมดาของการทำงาน มีบ้างที่ต้องขลุกขลักกันบ้าง แต่เชื่อว่า พวกเรามีวุฒิภาวะเพียงพอ

ขณะที่วันนี้ (27 มี.ค.) นายอนุทิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่ง ชาติที่กระทรวงสาธารณสุข ก่อนการประชุม นพ.วิชัย โชควิวัฒน ประธานสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หนึ่งในคณะกรรมการ มอบกลอนและดอกไม้ให้กำลังใจ นายอนุทิน ขอให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่จะเข้ามาและให้รักษาสุขภาพ เพราะว่านายอนุทินเป็นทัพหน้าที่สำคัญของกระทรวงที่จะช่วยให้ฝ่าวิกฤตโรคโควิด-19 ไปได้

ด้านนายอนุทิน เลี่ยงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ตั้งแต่ช่วงก่อนการประชุม มีรายงานว่าขณะที่นายอนุทิน ออกมาจากห้องประชุมเพื่อจะเข้าห้องน้ำ ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์กรณีดังกล่าว แต่นายอนุทินก็ไม่ให้สัมภาษณ์ แต่ชี้ที่ตัวเอง แล้วพูดกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า” เค้าเรียกว่าปากพาจน” และบอกให้ผู้สื่อข่าวไปกินข้าวก่อน ค่อยเจอกัน จากนั้นได้เดินเข้าห้องประชุม ผู้สื่อข่าวได้นั่งรอขอสัมภาษณ์นานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไร้วี่แวว


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog