ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - เตรียมเพิ่มรถไฟฟ้า 5 สาย รองรับคนชานเมือง - Short Clip
Oct 21, 2018 02:34

ข่าวดี เมื่อกระทรวงคมนาคมมีแผนเพิ่มเส้นทางรถไฟฟ้าใหม่อีก 5 สาย รองรับกลุ่มคนชานเมือง ให้เดินทางได้สะดวกสบายและเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างรวดเร็ว 

กระทรวงคมนาคม เตรียมเพิ่มรถไฟฟ้าสายใหม่ประมาณ 5 เส้นทาง ระยะทางรวม 131 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนรวมหลายแสนล้านบาท โดยจะเป็นระบบขนส่งทางรางด้วยระบบไฟฟ้าสายยาว เป็นวงแหวนรถไฟลากตามแนวพื้นที่เขตชานเมืองช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน-นนทบุรี ซึ่งการออกแบบจะให้เป็นรถไฟฟ้าที่เชื่อมสถานีขนส่งหลักและเชื่อมกับรถไฟฟ้าสีต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนชานเมืองเข้าสู่ระบบขนส่งรถไฟฟ้าระบบหลัก พร้อมกันนี้ยังมีแผนต่อขยายรถไฟฟ้าสายเดิมบางเส้นทางไปยังเขตชานเมืองให้มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อดึงประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้หันมาใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น หลังพบสัดส่วนการใช้ระบบรถไฟฟ้าอยู่ที่ 4 เปอร์เซ็นต์​ของการเดินทางทั้งหมด เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัด จึงต้องส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณ ที่จะช่วยให้เดินทางสะดวก รวดเร็ว ตรงเวลา ด้วยบัตรเดินทางใบเดียวก็สามารถเชื่อมต่อได้ 

สำหรับแผนการพัฒนาศูนย์กลางการขนส่งหลัก (Terminal Station) เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งแบบไร้รอยต่อระหว่างรถไฟฟ้าและการขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบนั้น เบื้องต้นได้กำหนดสถานีหลักไว้ 6 จุด ได้แก่ สถานีนนทบุรี สถานีมีนบุรี สถานีตลิ่งชัน สถานีบางหว้า สถานีบางนา และสถานีบางกะปิ ขณะที่สถานีรองอีก 7 จุดประกอบด้วย สถานีหัวหมาก สถานีหลักสี่ สถานีบางขุนนนท์ สถานีลาดพร้าว สถานีบางใหญ่ สถานีบางขุนเทียน และสถานีสมุทรปราการ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog