ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - บินไทย-แอร์เอเชีย แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เกาะบาหลี - Short Clip
Nov 28, 2017 04:47

การบินไทยแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากการปะทุของภูเขาไฟอากุง ขณะที่ สายการบินแอร์ และเอเชียแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แจ้งยกเลิกทุกเที่ยวบิน ที่บินเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไร เกาะบาหลี

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากการปะทุของภูเขาไฟอากุง บนเกาะบาหลี ที่ตั้งห่างท่าอากาศยานเดนปาซาร์ 75 กิโลเมตร ส่งผลให้เกิดเขม่าควันและเถ้าภูเขาไฟฟุ้งกระจายปกคลุมน่านฟ้าและพื้นดิน เป็นเหตุให้ท่าอากาศยานเดนปาซาร์ ประกาศปิดสนามบิน และให้ทุกสายการบิน งดทำการบินผ่านและขึ้นลง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 07.00 น. (เวลาท้องถิ่น)จนถึง 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 07.00 น. (เวลาท้องถิ่น)

การบินไทย จึงประกาศยกเลิกเที่ยวบิน TG431 เส้นทางกรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ และเที่ยวบิน TG432 เดนปาซาร์-กรุงเทพฯ ของวันที่ 27-30 พฤศจิกายนและจะติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์ดีขึ้น สามารถทำการบินได้อย่างปลอดภัย บริษัทฯ จะทำการบินในเส้นทางดังกล่าวตามปกติทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทย ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคมนี้บริษัทฯ จะยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร

ปัจจุบัน การบินไทย ทำการบินไป-กลับ เส้นทางกรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบินมีเที่ยวบินขาไป TG431 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 08.50 น. ถึงท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 14.15 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับ TG432 ออกจากท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 16.10 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 19.25 น.

ขณะที่ สายการบินแอร์ และเอเชียแอร์เอเชีย เอ็กซ์ แจ้งยกเลิกทุกเที่ยวบิน ที่บินเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไร เกาะบาหลีผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ สามารถทำการเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน และสามารถเก็บยอดวงเงินไว้ใช้เดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Shell)

ผู้โดยสาร จะได้รับการแจ้งเตือนสถานะเที่ยวบินผ่านทางอีเมลล์ และ SMS โดยสามารถติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดได้ที่ airasia.com หรือติดตามประกาศเพิ่มเติมผ่านทางทางสังคมออนไลน์ของสายการบินพร้อมยัง สามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินผ่านเมนู "จัดการบุ้คกิ้ง" ในเว็บไซต์ของแอร์เอเชีย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog