ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - ผลงานชิ้นแรกของพรรคการเมืองเล็กที่ก่อหวอด : เลื่อนเลือกตั้ง ! - Short Clip
Nov 16, 2018 04:56

สมชัย ปูด พรรคเล็กล่าชื่อตั้งกลุ่ม 'ส่อเลื่อนเลือกตั้ง ยื่นหนังสือถึง กกต.วันที่ 22 พ.ย.

เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.61) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ผู้สื่อข่าว ว่า "ด่วน กลุ่มพรรคการเมือง นัดแถลงข่าวและยื่นหนังสือถึง กกต.วันที่ 22 พ.ย.2561 ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ขอเลื่อนการเลือกตั้งเป็นวันที่ 5 พ.ค.2562 พรรคการเมืองใดจะร่วมลงชื่อเสนอเลื่อนการเลือกตั้งประสานงาน ดร.สาธุ อนุโมทามิ หน้าพรรคพลังไทยดี"

ด้าน ดร.สาธุ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น ต้องมีความรัดกุม ถ้าไม่มีทิศทางที่ชัดเจนกับอนาคตบ้านเมือง หากเรารีบให้มีการเลือกตั้ง โดยที่ทุกฝ่ายยังไม่มีความพร้อม ซึ่งตอนนี้ต้องบอกว่าทุกฝ่ายยังไม่มีความพร้อม หรือบางพรรคที่บอกว่าพร้อมแล้ว อาจจะเป็นกับดักที่ทำให้ตัวเองไม่พร้อมในการเลือกตั้งก็ได้

"ตอนนี้ทุกอย่างใหม่หมดทั้งรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูก หรือกฎกติกาต่างๆ รวมไปถึงตัวผู้เล่นในสนามก็ใหม่ ดังนั้น ผมจึงเสนอเรื่องนี้ไปยังพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อให้พิจารณาเลื่อนการเลือกตั้ง จากวันที่ 24 ก.พ.62 นี้ออกไปก่อน เป็นวันที่ 5 พ.ค.62 ขณะนี้มีพรรคการเมืองตอบรับมาแล้ว 9 พรรค คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 พรรค ที่เห็นด้วยว่าควรเลื่อนเลือกตั้งออกไป ซึ่งขยับไปแค่ 2 เดือน ไม่น่าจะนานเกินไป เพราะถ้าเลือกตั้งโดยไม่พร้อม ก็จะเกิดความไม่สงบ และต้องกลับมาเลือกตั้งกันใหม่อีก" ดร.สาธุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรดาพรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มชื่อว่า "สหพรรคการเมืองไทย" เพื่อขอเสนอให้ คสช.และ กกต.จัดการเลือกตั้ง วันที่ 5 พ.ค.62 โดยอ้างว่าเพื่อประชาชนจะได้มีโอกาสพิจารณาตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญเพื่อประโยชน์สูงสุด ได้พรรคการเมืองและนักการเมืองที่จะมาเป็นตัวแทนอย่างเหมาะสม

สำหรับ "กลุ่มสหพรรคการเมืองไทย" ที่มีความเห็นร่วมกัน ประกอบด้วย 1.นายวิชิต ดิษฐประสพ หัวหน้าพรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า 2.นายสุธีร์ ปีขาล หัวหน้าพรรคคนรุ่นใหม่ 3.นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน 4.ดร.สาธุ อนุโมทามิ h.c. ว่าที่ หัวหน้าพรรคพลังไทยดี 5.นายสุรวัชร สังขฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคของประชาชน 6.พ.ต.ยุทธศาสตร์ แก้วคำแสน หัวหน้าพรรคไทยมั่นคง 7.นายกร มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม (พร้อมนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค) 8.นายวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี หัวหน้าพรรคไทยใหม่ และ 9.นายธนพล พลเยี่ยม หัวหน้าพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย

ทั้งนี้ พรรคการเมืองดังกล่าวมีทั้งที่อยู่ขณะขอจดจัดตั้งพรรคจาก กกต. , พรรคที่ได้รับการรับรองแล้ว และบางส่วนเป็นพรรคการเมืองเก่า


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog