ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - ว่าแล้ว! 'ศรีวราห์' ปูด แดงฮาร์ดคอร์เคลื่อนอาวุธหนัก - Short Clip
May 21, 2018 03:16

เมื่อวานนี้ (20 พ.ค. 61) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เตรียมออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว ครบรอบ 4 ปี คสช. และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง โดยจะมีการเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสาตร์มาที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 21 - 22 พ.ค.2561 ว่า 

จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าจะมีผู้เข้ารวมชุมนุมทั่วประเทศประมาณหลักร้อย แต่จากการข่าวพบว่า ''มีกลุ่มหัวรุนแรงทางการเมือง หรือ แดงฮาร์ดคอร์ เตรียมเคลื่อนยายอาวุธหนักสร้างสถานการณ์จึงได้มีการสั่งจับตาแกนนำกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ซึ่งแม้เป็นคนละกลุ่มกันแต่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหว''

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความเรียบ้อยและรับมือสถานกาณ์ 3-20 กองร้อย พร้อมรถพยายบาล รถควบคุมผู้ต้องหา ชุนควบคุมฝูงชน และคาดว่าจะมีการประกาศให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นเขตควบคุม ห้ามชุมนุมใกล้พื้นที่ในระยะ 50 เมตร ซึ่งหากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถือว่าการชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ขอนุญาตชุมนุมแค่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากมีการเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ก็ถือมีความผิดทั้ง พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และคำสั่งที่ 3/2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายในทันที


ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยืนยันว่า 22 พ.ค.2561 จะเดินหน้าชุมนุมตามสิทธิที่รับรองในรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าจะชุมนุมตามกฎหมาย ส่วนที่โฆษกรัฐบาลบอกว่าเป็นเรื่องกระทบต่อการจราจร ก็ได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว พร้อมย้ำว่า การชุมนุมไม่ได้เรียกร้องอะไรเยอะ เพียงแต่ให้รัฐบาลทำตามสัญญา

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ ยังมองว่า การแจ้งความดำเนินคดีต่อพรรคเพื่อไทยจะกระทบต่อการชุมนุมเพราะทางกลุ่มก็โดนมาหลายคดีแล้ว เรื่องจำนวนคนชุมนุมก็ยังยืนยันไม่ได้ พร้อมกันยืนยันว่า ''จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจากกลุ่มผู้ชุมนุม''

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog