ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - จี้ กกต. สอบพลังประชารัฐใช้ชื่อนโยบาย - Short Clip
Nov 2, 2018 04:21

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำทีมเข้ายื่นหนังสือถึง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบการจดแจ้งชื่อพรรคพลังประชารัฐ ว่าสามารถจดได้หรือไม่ ถูกต้องตาม พ.รป.ว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่ 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและภาคประชาสังคมเกี่ยวกับกรณี รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน จำนวน 4 คน ไปขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง ชื่อ 'พรรคพลังประชารัฐ' ว่าสามารถจดแจ้งเป็นชื่อพรรคการเมืองได้ตามกฏหมายและประมวลจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้หรือไม่ เพราะคำว่า 'ประชารัฐ' เป็นนโยบายและชื่อโครงการของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณแผ่นดิน ในปี 2559-2562 ไปยังกระทรวง กรม ต่างๆ ใช้ชื่อประชารัฐแนบท้ายโครงการ อาทิ ธงฟ้าประชารัฐ,โครงการบ้านประชารัฐ,โรงเรียนประชารัฐ,เน็ตประชารัฐฯลฯ  

หากคณะกรรมการการเลือกตั้งอนุมัติให้จดแจ้งชื่อพรรคพลังประชารัฐ อาจจะก่อให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบต่อพรรคการเมืองอื่น ๆ หรือ ต่อประชาชนที่สำคัญผิด หลงผิด ในผลงานของพรรคการเมืองนั้น และจะทำให้การเลือกตั้งดำเนินไปสมเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญได้หรือไม่ ?


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog