ไม่พบผลการค้นหา
'วรัญชัย' บอก คสช. เลิกดูดอดีตส.ส. วอนทหารกลับกรมกองอย่าอ้าง 'ขอเวลาอีกไม่นาน'
Apr 19, 2018 08:32

นายวรัญชัย โชคชนะ 1 ในผู้ต้องหาขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/58 คดีชุมนุม 'นัดรวมพลประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช.' บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 ม.ค.61 หรือ MBK39 ให้สัมภาษณ์กับ Voice TV ระหว่างเดินทางมารับทราบ การนัดฟังคำสั่งอัยการวันที่ 23 พ.ค.ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง6(ปทุมวัน) โดยกล่าวถึงความเห็นส่วนตัวกรณีนักการเมืองรับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ร่วมงานกับ คสช. ว่า นักการเมืองอดีต ส.ส. ที่อยากไปอยู่กับ คสช. นับดูแล้วมีไม่กี่คน อยากเตือนนักการเมืองขอให้นึกถึงประชาชน ขอให้นึกถึงประชาธิปไตย ขอให้นึกถึงว่า 4 ปีที่ คสช. มาบริหารประเทศ ได้สร้างผลงานอย่างไร สร้างความเดือดร้อนอย่างไร แล้วจะอยู่ต่ออีกก็ไม่น่าใช่ ขออย่าอาศัยช่องโหว่ของรัฐธรรมนูญที่จะทำให้มีนายกฯ คนนอก 

ส่วนตัวเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะซ้ำรอย พล.อ.สุจินดา คราประยูร ในเหตุการณ์ 'พฤษภา 35' 

ถ้านักการเมืองบอกว่าทำเพื่อชาติ ประชาชนก็จะย้อนถามว่า จะเอานายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง อันไหนทำเพื่อชาติมากกว่ากัน 

นักการเมืองต้องแคร์ประชาชน เพราะได้คะแนนมาจากการหย่อนบัตรเลือกตั้งจากประชาชน ขณะที่คนมาจากการยึดอำนาจ ไม่ได้มาจากประชาชน แม้เขาจะเชิญมาให้ตำแหน่งที่ปรึกษาแต่นั่นไม่จีรังยั่งยืน เพราะขาดอุดมการณ์ประชาธิปไตย และเท่ากับทำข้ามหัวประชาชน ถ้ายังข้ามหัวประชาชนอีก หลังเลือกตั้งก็มีปัญหา ซ้ำรอย สุจินดา คราประยูร 

ขอให้นักการเมืองกลับใจอย่าให้ทหารมาตกเขียว อย่าหวังตำแหน่งจากทหาร เพราะประชาชนจะลุกขึ้นมาบอกว่า อยากได้นายกฯ จากการเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตย ทหารต้องกลับกรมกอง พล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกเองขอเวลาอีกไม่นาน แล้วจะมาห่วงใยประเทศชาติไปถึงไหน 

อยากบอก คสช. เลิกดูด ส.ส. เลิกเสนอเงื่อนไขกับ ส.ส. ขณะเดียวกัน อยากบอกนักการเมืองอย่าเห็นแก่เล็กแก่น้อย 

“คิดหรือว่าหัวหน้า คสช. จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีก ไม่คิดหรือว่าประชาชนจะออกมาคัดค้าน ผมเชื่อว่าตั้งแต่ 5 พ.ค. เป็นต้นไป ม.ธรรมศาสตร์จะเป็นจุดเคลื่อนไหวอย่างหนัก ไม่เพียงไม่ให้ยื้อเลือกตั้ง แต่ต้องให้นายกฯ มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนด้วย”