ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - หัวเว่ยชี้ ผลประกอบการธุรกิจอุปกรณ์ส่ง 5G ดีขึ้น - Short Clip
Dec 19, 2018 16:31

หัวเว่ยชี้ ผลประกอบการธุรกิจอุปกรณ์ส่งสัญญาณ 5G ดีขึ้น ท่ามกลางแรงกดดันจากสหรัฐฯ ที่สั่งอุปกรณ์ พร้อมเรียกร้องชาติพันธมิตรไม่ให้ใช้อุปกรณ์จากหัวเว่ยเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลราชการ

สำนักข่าว Channel News Asia รายงานว่า นายเคน หู ประธานบริษัทหัวเว่ยเปิดเผยว่า ล่าสุด ทางบริษัทสามารถปิดดีลธุรกิจการขายเทคโนโลยี 5G กับบริษัทเอกชนรายใหญ่ได้ถึง 25 บริษัท ซึ่งถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง เนื่องจากขณะนี้หัวเว่ยกำลังถูกทางการสหรัฐฯ ปิดกั้นช่องทางการค้าอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม แม้ตัวเลขของการปิดดีลธุรกิจอาจดูเพิ่มขึ้น แต่ในความเป็นจริง กลับเป็นตัวเลขที่มากกว่าการเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วเพียง 3 บริษัทเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายเคน หู ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า ดีลที่ประสบความสำเร็จนั้น มีบริษัทใหญ่แห่งใดเป็นคู่ค้าบ้าง แต่เท่าที่ทราบตอนนี้ คือ บริษัทหัวเว่ยได้ทำการส่งอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ 5G ไปยังลูกค้าปลายทางแล้วกว่า 10,000 ชิ้น โดยการแถลงข่าวครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังจากที่ เมิ่งหว่างโจว บุตรสาวของเจ้าของบริษัทหัวเว่ย ผู้ดำรงตำแหน่ง CFO ของบริษัท ถูกจับกุมในประเทศแคนาดา

แม้ว่าศาลแคนาดาจะยอมให้ประกันตัว เมิ่งหว่างโจว แล้วด้วยวงเงิน 10,000,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 245 ล้านบาท แต่ก็อยู่ภายใต้ข้อตกลงที่ว่า เธอจะต้องใส่กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีระบบ GPS ติดตามตัว และห้ามเดินทางออกนอกแคนาดา ขณะนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของหัวเว่ยในการดำเนินธุรกิจ เพราะถูกรัฐบาลสหรัฐฯ สั่งแบนการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เนื่องจากเกรงจะถูกทางการจีนล้วงความลับผ่านอุปกรณ์ พร้อมเรียกร้องให้ชาติพันธมิตรทำตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog