ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” ปากไว! เช้าไม่ง้อ..พอตกบ่ายรีบขอโทษ ปชป. สะท้อนวุฒิภาวะ - Short Clip
Mar 10, 2020 14:55

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2563

นักวิเคราะห์มอง Talking Thailand มอง “ประยุทธ์” โบ้ยนักข่าวถามเร็ว ปมคน ปชป. เรียกร้องผู้บริหารพรรค ถอนตัวร่วมรัฐบาล จึงตอบเร็ว “ก็ถอนไปสิ” แต่สุดท้ายตกบ่าย ต้องออกมาขอโทษ คือ ไร้วุฒิภาวะ ไร้ภาวะผู้นำ

นักวิเคราะห์ ยังมองเกม ปชป. ที่เรียกร้องถอนตัว อยู่สายอภิสิทธิ์? สะท้อนความต้องการบางอย่าง ชี้ไม่ว่าจะเกิดปัญหาแค่ไหน “ทหารไม่ควรยุ่งการเมือง”

ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกล่าวถึงกรณี ส.ส.บางส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรค ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกล่าวว่าให้เลิกพายเรือให้โจรนั่ง โดยผู้สื่อข่าวเดินไป ถามไป  

พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมตอบแบบไม่หันมามองนักข่าว ว่า ‘ก็ถอนไปสิ...แต่ก็ยังไม่ถอน’ เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางส่วน เสนอให้ทบทวนมติพรรคที่โหวตไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็เป็นเรื่องในพรรค ปชป. ก็ต้องไปถามเขา

จนกระทั่ง เมื่อถามถึงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ร.อ.ธรรมนัส หลังจากมีเรื่องเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น จะพูดคุยเพิ่มเติมกลับ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดเดิน แล้วหันมาตอบทันทีว่าเมื่อวานเขาไปตรวจสอบโรงงานหน้ากากแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ ทุกอย่างต้องว่าไปตามขั้นตอน

หลังประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยระบุว่า เมื่อเช้าอาจพูดเร็วไป เมื่อสื่อถามเร็วก็ตอบเร็ว แต่ที่พูดไปเช่นนั้น ต้องการจะบอกว่า เป็นเรื่องของมติพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ตอบโต้ และให้สิทธิหัวหน้าพรรคไปจัดการ

ส่วนการปรับ ร.อ.ธรรมนัส ออกจาก ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบ ส่วนคำถามเรื่องการรัฐประหาร นายกฯ บอกเพียงว่า ถามข่าวที่มีสาระมากกว่านี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวพร้อมรับฟังความเห็น ซึ่งทุกคนสามารถ แสดงความคิดเป็นได้ตามวิธีทางประชาธิปไตยได้อยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่า การที่พรรคเข้าร่วมรัฐบาล เป็นไปตามมติพรรค

ดังนั้นหากมีเรื่องใดเข้ามา ก็ต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของพรรค ซึ่งสมาชิกสามารถเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคได้อยู่แล้ว และพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมพรรคต่อไป ขณะนี้ นายอันวา สาและ สส. ปัตตานี ได้ยื่นเรื่อง ต่อ กก.บห. พรรคแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาตามกระบวนการ ไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog