NEWS

แคมเปญ ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้ สุดฮิต

by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย  มาได้ระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ (24 ก.ย.56) โคคา-โคล่า ประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้" อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์โค้กที่ส่งความสุขให้คนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี
 
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดตัวแคมเปญ  "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้"  หรือ Share a Coke  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายโค้กรุ่นพิเศษที่มีชื่อและถ้อยคำประทับอยู่บนแพ็กเกจ เช่น คนน่ารัก  คนหล่อ  คนสวย  ภรรยา  สามี  พี่สาว  พี่ชาย  พ่อ และ แม่  ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ  ซูเปอร์มาร์เก็ตและ ดิสเคาท์สโตร์ชั้นนำทั่วประเทศ   เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมาก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แห่งความสุขของโค้กได้เป็นอย่างดี และยังกระตุ้นความทรงจำเกี่ยวกับแบรนด์โค้ก สร้างความโดดเด่นเป็นจุดสังเกตให้กับแบรนด์ได้  โดยจะจำหน่ายโค้ก รุ่นพิเศษ ประมาณ 250 ล้านขวด จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
 
แนวคิดนี้ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย และประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมทั้งในอีก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อิตาลี  ฝรั่งเศส  บราซิล และเยอรมนี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน
 
แคมเปญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์ม "ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก" ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบ 360 องศา จัดทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร เช่น  โฆษณาชุด "เฟิร์น" ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที รวมถึงสื่อดิจิตอล โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมภาคสนามต่างๆ ทั่วประเทศ
 
ผู้บริหาร โคคา-โคล่า กล่าวว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำอัดลมของโคคา-โคล่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่56.7% เป็นที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม ส่วนยอดขายครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 7% จากมูลค่าตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท
 
โคคา โคล่า ยังเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกิจกรรมสะสมชื่อและถ้อยคำบนเครื่องดื่มโค้ก โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.iCoke.co.th  แล้วสะสมบรรจุภัณฑ์ฉลากพิเศษของโค้ก ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง ผู้ที่สะสมชื่อและถ้อยคำได้หลากหลายที่สุด 5 อันดับแรก ประจำเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน จะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ชมฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล หรือ รับบัตรคอนเสิร์ตระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4 ล้านบาท ประกาศผลผู้ชนะ 2 รอบ คือ รอบแรกของเดือนตุลาคม ประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 และรอบสอง ของเดือนพฤศจิกายน ประกาศผลวันที่ 2 ธันวาคม
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

กสทช. ผ่านโครงการเน็ตชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน
กสทช. ผ่านโครงการเน็ตชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน
กสทช. ผ่านโครงการ USO NET ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ยืนยันค่าบริการไม่เกิน 200 บาทต่อเดือน…
การบินไทย มั่นใจรายได้ปีนี้ เป็นไปตามเป้า 1.9 แสนลบ.
การบินไทย มั่นใจรายได้ปีนี้ เป็นไปตามเป้า 1.9 แสนลบ.
การบินไทย มั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.9 แสนล้านบาท ยันพร้อมเพิ่มทุนนกแอร์…
ธปท.จ่ายธนบัตรที่ระลึกเข้าแบงก์รอบแรก 200 ล้านฉบับ
ธปท.จ่ายธนบัตรที่ระลึกเข้าแบงก์รอบแรก 200 ล้านฉบับ
ธปท.จ่ายธนบัตรที่ระลึก ร.9 ให้แก่สถาบันการเงินวันแรก มากกว่า 200 ล้านฉบับ มูลค่ามากกว่า…
ทอท.เว้นค่าบริการจอดรถสุวรรณภูมิ19-30 ต.ค.60
ทอท.เว้นค่าบริการจอดรถสุวรรณภูมิ19-30 ต.ค.60
ทอท. ยกเว้นค่าบริการลานจอดรถระยะยาวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 19-30 ต.ค. 60 เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ…
ส.อ.ท.ชี้ภาษีใหม่ไม่ดันราคารถยนต์ขึ้น
ส.อ.ท.ชี้ภาษีใหม่ไม่ดันราคารถยนต์ขึ้น
โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมฯ ชี้โครงสร้างภาษีรถยนต์ตามราคาขายปลีกแนะนำ…
'อิชิตัน' แจงไม่เกี่ยวศาลสั่ง'ไบเล่คาลิฟอร์เนีย' ล้มละลาย  
'อิชิตัน' แจงไม่เกี่ยวศาลสั่ง'ไบเล่คาลิฟอร์เนีย' ล้มละลาย  
อิชิตัน กรุ๊ป แจงไม่เกี่ยวข้อง 'ไบเล่คาลิฟอร์เนีย โอเร้นซ์' หลังศาลมีคำสั่งให้ล้มละลาย…
'นกแอร์' เดินหน้าแผนฟื้นฟู เชื่อพลิกมีกำไร     
'นกแอร์' เดินหน้าแผนฟื้นฟู เชื่อพลิกมีกำไร     
ผู้ถือหุ้นนกแอร์ อนุมัติเพิ่มทุนอีก 1,207 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม…
โอ้ชีวิตคนกรุงเทพฯ: รวมข้อมูลค่ารถขึ้นราคา กับตั๋วร่วมที่ไม่รู้เมื่อไรจะได้ใช้
โอ้ชีวิตคนกรุงเทพฯ: รวมข้อมูลค่ารถขึ้นราคา กับตั๋วร่วมที่ไม่รู้เมื่อไรจะได้ใช้
ตลอดปีที่ผ่านมา เริ่มครบรอบสัมปทานค่ารถของหลายแห่งในกรุงเทพมหานครให้ปรับขึ้นราคาได้ใหม่ตามภาวะเงินเฟ้อและการลงทุน…
TOP
NOW :