ไม่พบผลการค้นหา
ตร.บุกรวบ 'น้องไข่เน่า' กับแฟนหนุ่ม กลางดึก ที่รพ.ย่านบางพลี ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ขณะโซเชียลมีเดียวิจารณ์เจ้าหน้าที่ล้าสมัย แนะทำคดีที่เกิดประโยชน์กว่านี้

ชุดจับกุมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 และ 4 เข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และแฟนหนุ่มอายุ 20 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ทั้งสองคนคือคู่ชายหญิงที่ถ่ายทำคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน และเผยแพร่เข้าสู่เว็บไซต์ OnlyFans

ทั้งนี้ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้ออกหมายจับเลขที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 ก.ย.2564 ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ร่วมกันทำผลิตมีไว้ หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ อันลามก เพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อแตกตาย หรือเพื่อการแสดงโอวาทแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 

และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท 


ให้การภาคเสธ อ้างไม่ได้เผยแพร่คลิปออกสาธารณะ

เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธ ว่ากระทำความผิดในข้อหาหนึ่งจริง แต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

ด้าน น้องไข่เน่า และแฟนหนุ่ม ขอโทษไปถึงประชาชนบางส่วนที่อาจรับไม่ได้กลับการผลิตสื่อดังกล่าว อีกทั้งยังยอมรับว่าตั้งแต่ผลิตสื่อต่างๆออกมาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องลุกลามบานปลายจนถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอดังกล่าวให้กับบุคคลทั่วไปได้ดู โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีระบบคัดกรองผู้เข้าใช้งานในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตรวจสอบพบว่าทั้งสองคนไม่ได้กลับไปที่คอนโดมิเนียม เกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าทั้งคู่ไปเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมที่อยู่ใกล้กัน จึงนำกำลังไปจับกุม

พล.ต.ต.กานตพงศ์ ยังระบุด้วยว่า หลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่นำคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ดังกล่าวออกไปเผยแพร่ภายนอกมาดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจารออกไปยังภายนอก และคดีนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับผู้ผลิตสื่ในลักษณะดังกล่าวบนเว็บไซต์ OnlyFans หากพบว่ามี user อื่นที่มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกันก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ในขณะที่ประชาชนในโซเชียลมีเดียต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าไม่ทันสมัย ไม่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงว่าโลกไปถึงไหนแล้ว พร้อมทั้งแนะนำให้ไปทำคดีที่เกิดประโยชน์กว่านี้ และยังให้กำลังใจ “ไข่เน่า” กับแฟนหนุ่มด้วย