ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ฟังปัญหาชาวนา หลังการช่วยเหลือจากรัฐไม่ทั่วถึง ราคาสินค้าแพง เตรียมนำเรื่องทั้งหมดสะท้อนต่อสภาฯ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย ต.ชายนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกรผู้ปลูกข้าว 

โดยชาวบ้านสะท้อนปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำ จากกระแสข่าวการรับซื้อข้าว ตันละ 5,000-6,000 บาท แต่ความเป็นจริงรับซื้อข้าวตันละ 2,000-3,000 บาท นอกจากนี้ปัญหาราคาปุ๋ยที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาน้ำมากนน้ำน้อย ที่ไม่เป็นไปตามความต้องการของชาวนา คือช่วงต้องการน้ำในการทำนา กลับไม่มีน้ำ ไม่มีการปล่อยน้ำมาให้ทำนา แต่ช่วงที่ไม่ต้องการน้ำกลับมีการปล่อยน้ำออกมาทำให้ท่วมนาข้าว 

ชาวบ้านยังฝากพรรคเพื่อไทย ไปถึงรัฐบาลถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและมองไม่เห็นการช่วยเหลือของรัฐบาลเพราะไม่เคยลงมาดูพื้นที่เลย แม้จะมีการช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการรัฐที่ให้ รัฐก็ไม่เคยลงมาดูว่า ร้านค้าที่รับบริการมีการขายสินค้าที่ราคาสูงขึ้น จึงเชื่อว่านพ.ชลน่านจะทำให้ชาวนากลับมาซื้อบ้านซื้อรถ ลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง 

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่าจะนำปัญหาที่ได้รับฟังไปเป็นนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งต่อไป รวมถึงจะนำไปหารือ ตั้งญัตติหรือกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้รัฐบาลได้รับทราบปัญหา และแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างตรงจุด ความจนไม่ได้ทำให้เราตายแต่ความโง่ของผู้บริหารจะทำให้เราตาย 

พรรคเพื่อไทยจะทำให้ เกษตรกรไทยต้องเป็นกระดูกสันหลังให้กับประเทศอย่างแท้จริงและครบวงจร