ไม่พบผลการค้นหา
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สรุปยอดจองวัคซีนระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย.รวม 17,070 แห่ง และมีจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรรวม 4,873,659 คน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รายงานจำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงาน) ประจำวันที่ 18 มิ.ย. 2564 แบ่งเป็น

  • จำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์เพิ่มอีก 2,436 แห่ง
  • จำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรเพิ่มอีก 328,387 คน

ทั้งนี้ หลังจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ปิดรับการยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ระยะที่ 1 ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อเวลา 16.00 น. สรุปว่ามีองค์กรที่ยื่นความประสงค์ตั้งแต่วันที่ 14-18 มิ.ย. 2564 รวม 17,070 แห่ง และมีจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรรวม 4,873,659 คน

ด้าน ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชี้แจงว่า วัคซีนจะมาถึงในวันที่ 20 มิ.ย.2564 โดยจะใช้เวลาตรวจสอบกันหนึ่งถึงสองวันแล้วเริ่มกระจายวางแผนเริ่มฉีดวันแรกวันที่ 25 มิ.ย. 2564 คณะกรรมการและคณะทำงานจัดสรร ได้จัดสรรเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ยื่นคำขอมาในวันที่ 14 มิ.ย.และ 15 มิ.ย. แบ่งตามกลุ่มต่างๆ เป็นจำนวนสัดส่วน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แถลง นำเข้าชิโนฟาร์ม
  • ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

องค์กร/นิติบุคคลใดอยากรู้สถานะว่าได้รับการจัดสรรในชุดแรกนี้หรือไม่ เข้าไปตรวจสอบตามลิ้งค์ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th สำหรับคนที่ได้รับการจัดสรรแล้วโปรดเข้าไปตรวจดูอีเมล์เพื่อทำตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ให้ครบด้วย

สำหรับผู้ที่ยื่นในวันที่ 14 มิ.ย.และ 15 มิ.ย. แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรร ขอเวลาคณะทำงานตรวจสอบและจัดกลุ่มกิจการและจะทยอยจัดสรรให้ในอาทิตย์หน้า

เช่นเดียวกับผู้ที่ยื่นความประสงค์มาในวันที่ 16-18 มิ.ย. องค์กรที่อาจจะช้ากว่าคนอื่น คือ องค์กรที่ยื่นมาเป็นกลุ่ม เช่น สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ราชวิทยาลัยกำลังประสานให้ทำการจัดกลุ่มและทำแผนมาเพื่อราชวิทยาลัยจะจัดสรรให้ได้ตามลำดับความรีบด่วนและปริมาณวัคซีนที่มี

กรณีรายบุคคลที่สอบถามกันมามาก ขอเวลาจัดสรรให้กลุ่มต่างๆนี้ก่อนอีกสักสองสามสัปดาห์จะแจ้งแนวทางให้ทราบ เข้าใจว่าทุกคนมีความหวังที่จะได้รับการฉีดวัคซีนกันมาก ราชวิทยาลัยฯ จะพยายามเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนมาให้ได้มากและเร็วที่สุด "แต่ยังขอยืนยันว่า วัคซีนที่ดีที่สุดก็ยังคือวัคซีนที่อยู่ในตัวเราแล้ว ได้คิวที่ไหน ฉีดที่นั่นเลย อย่าลังเล วัคซีนทุกชนิดดีเหมือนกันหมด"