ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์อาสา เริ่มโครงการ “ไกลแค่ไหน จะไปให้ถึง” ร่วมกับคณะแพทย์ฯ 8 มหาวิทยาลัย ออกค่ายอาสาลงพื้นที่ดูแลสุขภาพชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล

สิงห์อาสา โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ เครือข่ายคณะแพทย์ฯ 8 มหาวิทยาลัย ร่วมลงพื้นที่ออกตรวจสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชนในโครงการ “ไกลแค่ไหน จะไปให้ถึง” ในโอกาส 34 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่สิงห์อาสา พร้อมมอบเสื้อกันหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล โดยเริ่มที่แรก อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนที่จะลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.64 สิงห์อาสา ได้เริ่มโครงการ “ไกลแค่ไหน จะไปให้ถึง” ในโอกาส 34 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่สิงห์อาสา ประจำปี 2564 เริ่มที่แรก โรงเรียนแม่สาบดรุณศึกษา ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบริษัท เชียงใหม่เบเวอเรช จำกัด โดยมีรศ.นพ.ณัฐพงศ์ โฆษชุณหนันท์ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และกรรมการและเลขานุการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก พร้อมด้วย คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ คุณประโภชน์ เกิดเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่เบเวอเรช จำกัด ร่วมเป็นประธาน ในการลงพื้นที่ตรวจสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนศ.แพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกตรวจสุขภาพชาวบ้านกว่า 800 คน ทำการตรวจสุขภาพทั่วไป เช่น ตรวจเฉพาะทาง ตรวจกรุ๊ปเลือด ตรวจภายใน ฝังเข็ม ตรวจสายตา รวมถึงเคลื่อนที่ไปยังบ้านผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางมาตรวจได้ เช่น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ 

S__475873315 (Custom).jpg

สำหรับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี เป็นโครงการที่นำแพทย์อาสาออกตรวจสุขภาพในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งทำมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2530 เนื่องจากช่วงฤดูหนาวบริเวณพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยมีอากาศหนาวจัด ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สูงหรือบนดอย 

โครงการ “ไกลแค่ไหน จะไปให้ถึง” ในโอกาส 34 ปี หน่วยแพทย์เคลื่อนที่สิงห์อาสา ปีนี้ ได้ร่วมกับ เครือข่ายคณะแพทย์ 8 มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า, คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ร.พ. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, วิทยาลัยแพทยศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา, สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กระจายไปทำกิจกรรมครอบคลุมในพื้นที่ที่ประสบภัยหนาว โดยนอกจากจะมีการตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้านแล้ว ยังมีการนำเสื้อกันหนาวไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นอีกด้วย

473000 (Custom).jpgS__475873299 (Custom).jpgS__475873320 (Custom).jpgS__475873324 (Custom).jpg