ไม่พบผลการค้นหา
'จตุพร' กลุ่มไทยไม่ทน ประกาศนัดหมายชุมนุมขับไล่ 'ระบอบประยุทธ์' 24 มิ.ย.นี้ เวลา 4 โมงเย็น หน้าทำเนียบรัฐบาล ลั่นต้องสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง

ในรายการ 'สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย' เวทีไทยไม่ทน จตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวถึงประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทุกวันนี้ที่ต้องออกมาขับไล่พลเอกประยุทธ์ เนื่องจากเขาไม่เคยรักษาสัญญา แม้กระทั่งการนับวันเปิดประเทศที่เคยประกาศไว้เมื่อ 16 มิ.ย. 64 ว่าจะประกาศเปิดประเทศภายใน 120 วัน แต่หลังจากประกาศออกไปไม่นาน สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็ออกมาประกาศเริ่มเปิดประเทศในวันที่ 1 ก.ค. 64 เท่ากับว่าเป็น 135 วัน นับจากวันที่ประยุทธ์ประกาศ ซึ่งไม่ตรงกับที่ประยุทธ์ประกาศไว้ก่อนหน้า

นอกจากนี้เรื่องการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน หรือแม้แต่เรื่องการทุจริตคอรัปชั่นรัฐบาลก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ดังนั้นหลังจากนี้ระยะทางจะเป็นข้อพิสูจน์ความสามารถในการบริหารประเทศของรัฐบาลประยุทธ์

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของการปราศรัย จตุพร ได้ประกาศนัดหมายการชุมนุมในวันที่ 24 มิ.ย. 64 เวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่ระบอบประยุทธ์

"วันที่ 24 มิถุนายน เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป เราเจอกันที่ทำเนียรัฐบาล เตรียมน้ำดื่ม แอลกอฮอล์ หน้ากาก ทุกสิ่งที่อย่างให้ครบถ้วน เราจะอยู่อย่างสันติวิธี...เราสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง และผู้เปลี่ยนแปลงก็คือเราไม่ใช่ใครอื่น" จตุพร กล่าวในเวทีไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย