ไม่พบผลการค้นหา
'จตุพร' ชวน 'ประยุทธ' เดินตลาด อย่าเอาสภามาการันตีเกาะเก้าอี้ต่อ ยัน 24 มิถุนา ไทยไม่ทนบุกทำเนียบแน่ ชิมลาง เปิด 17 ประเด็นต้องออกทั้ง ครม.

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., เมธา มาสขาว เลขาธิการ ครป. เดินทางไปที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือผ่าน สมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับ "บันทึกความล้มเหลว" ของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ 


สืบทอดอำนาจ-ทุนนิยมผูกขาดประชารัฐ

เมธา ระบุถึง 17 ความล้มเหลวและเหตุที่ ครม.ประยุทธ์ ต้องลาออก นับแต่ การตระบัดสัตย์ต่อประชาชนตั้งแต่การรัฐประหาร 2557 และหลังจากนั้น กระทั่ง 7 ปีที่อยู่ในอำนาจของพลเอกประยุทธ์ การออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหาร การคุกคามประชาชนผู้เห็นต่างทางการเมืองอย่างกว้างขวาง การแยกประชาชนออกจากสถาบันโดยเฉพาะการใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง การเป็นเผด็จการรัฐสภา การสร้างระบบเศรษฐกิจสีเทาและระบบเศรษฐกิจทุนนิยมผูกขาดประชารัฐ

ประชาชนคนไทย_210615.jpg

การละเลยการปฏิรูปการศึกษา การออกกฎหมายให้ต่างชาติเช่าที่ได้ยาวนาน การปล่อยให้มีทุนผูกขาดสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและให้เอกชนผูกขาดการผลิตไฟฟ้า รวมถึงการปล่อยให้มีการผูกขาดการค้าปลีกและตลาดภาคการเกษตรโดยเฉพาะกลุ่มบริษัทซีพีออลล์ ความล้มเหลวในการแก้ปัญหา covid-19 ระบาด ) การก่อหนี้มหาศาลรวมถึงล้มเหลวในการใช้งบประมาณซึ่งตลอด 7 ปีใช้ไปแล้วกว่า 20 ล้านล้านบาท


ขอชวนเดินตามตลาดสด

ด้านจตุพร กล่าวถึงท่าทีและความอหังการของพลเอกประยุทธ์ว่า สะท้อนถึงความอ่อนแอไม่ใช่เข้มแข็ง และที่พลเอกประยุทธ์ระบุว่าสู้และไม่มีทางยุบสภานั้น ตนอยากถามกลับว่าจะสู้กับใครและอยากบอกพลเอกประยุทธ์ว่า ยังไม่รู้จักประชาชน พร้อมย้ำว่า วันที่ 24 มิถุนายนนี้กลุ่มไทยไม่ทนจะมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยกระดับการขับไล่พลเอกประยุทธ์อย่างแน่นอน 

ส่วนการที่พลเอกประยุทธ์ ถาม ส.ว.ในที่ประชุมว่าใครไม่ไว้วางใจบ้างนั้นเชื่อถือไม่ได้ เพราะ ส.ว. 250 คนคือสภาทาสเนื่องจากพลเอกประยุทธ์ แต่งตั้งมาเองกับมือ แต่หากกล้าหาญและอยากได้ความจริง ตนขอชวนพลเอกประยุทธ์ เดินไปตามตลาดสดแห่งไหนก็ได้กับตน 2 คน แล้วถามพ่อค้าแม่ขายและชาวบ้านทั่วไปว่าเชื่อมั่นพลเอกประยุทธ์ อยู่หรือไม่ซึ่งตนยืนยันว่า แทบไม่มีใครให้ความเชื่อมั่นพลเอกประยุทธ์แน่นอน