ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มหมอนวดเพื่อสุขภาพรวมตัวทำเนียบฯ ยื่น 500 รายชื่อผู้ประกอบ พร้อมข้อเรียกร้องให้คลายล็อก หลังปิดร้านกว่า 4 เดือน จากสถานการณ์โควิด-19

กลุ่มผู้ประกอบกิจการนวดเพื่อสุขสภาพ นำโดยนายพิทักษ์ โยธา ตัวแทนผู้ประกอบการสถานบริการเพื่อสุขภาพ นำรายชื่อผู้ประกิจการนวดเพื่อสุขภาพกว่า 500 รายชื่อเข้ายืนร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้พิจารณาผ่อนปรนหรือปลดล็อก กิจการประเภท นวดแผนไทย หรือนวดเพื่อสุขภาพ ณ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน 

นายพิทักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา มาตรการการผ่อนปรนของรัฐบาลในเรื่องของกิจการ และกิจกรรมต่างๆ ไม่มีกิจการประเภทนวดเพื่อสุขภาพ จึงเห็นว่า กิจการประเภทนวดเพื่อสุขภาพไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีความลำบาก จัดการล็อกดาวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ร้านนวด


และยังมองว่า กิจการประเภทนวดแผนโบราณหรือนวดเพื่อสุขภาพไม่ได้มีความแตกต่างจากกิจการประเภทเสริมความงาม เพราะเป็นการดำเนินการเกี่ยวกับเรียนบ้านของคนเหมือนกัน ซึ่งไม่เกี่ยวกับการทำใบหน้า แต่กิจการประเภทเสริมความงามกับได้รับการผ่อนปรน จึงได้มายื่นเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาปลดล็อกกิจการประเภทนวดแผนไทยหรือนวดเพื่อสุขภาพ

นายพิทักษ์ กล่าวเสริมด้วยว่าในกรณีเงินเยียวยาของรัฐบาล 5,000 บาทนั้น ถือว่าไม่พอในหลักของความเป็นจริงเนื่องจากผู้ประกอบการ และลูกจ้าง นวดแผนโบราณหรือนวดเพื่อสุขภาพ ต้องใช้ งบในการดูแลตัวเองระหว่างที่ไม่ได้ประกอบอาชีพรวมถึงการต้องเสียค่าเช่าที่พัก เป็นจำนวนมากจึงเชื่อว่าเงินเยียวยาที่รัฐบาลให้ 5,000 บาทนั้นไม่เพียงพอ

ร้านนวด