ไม่พบผลการค้นหา
2 ป. 'ประยุทธ์-อนุพงษ์' ควง 'สุชาติ' เยี่ยมคนเพชรบุรี​ ขอให้คนไทยรักกัน​ รักประเทศชาติและสถาบัน​ ขณะประชาชน แห่ต้อนรับบอกรัก "ลุงตู่​ ขอให้กำลังใจ​ สู้ๆ" ด้าน 'ประวิตร' แยกลงพื้นที่ 'อยุธยา' ส.ส.แห่โชว์พลังสวมเสื้อตราไก่ปีเกิดหัวหน้า พปชร. กำชับ ส.ส.เร่งลงพื้นที่ก่อนหลุดเลือกตั้งปีหน้า

เมื่อเวลา 13.25 น" วันที่ 22 ก.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ อนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตรวจสถานการณ์น้ำและการระบายน้ำ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เชื่อนเพชร) รวมถึงแผนแก้ไขน้ำท่วม และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน​

ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ ได้มีการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ค้าที่​ อ.ท่ายาง​ โดยได้บอกให้กระจายๆ​ กันหน่อย​ เดี๋ยวเขาหาว่า​ นายกฯ​ เอาโควิดมาให้​ ซึ่งได้มีการถามประชาชนว่ารักลุงตู่หรือไม่ โดยประชาชนบอกว่า​ รักลุงตู่​ ให้สู้ๆ​ ทั้งนี้​ ประชาชนที่มารอต้อนรับได้มีการขอถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี​และได้มีการมอบต้นกล้วยสี กล้วยด่าง​ ที่ขณะนี้เป็นที่นิยมปลูกกัน​ ให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย​ และยังบอกว่า​ "รักลุงตู่" ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า​ คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เราซึ่งระหว่างการลงพื้นที่นายกรัฐมนตรีได้มีการทักทายประชาชนด้วยบรรยากาศอย่างเป็นกันเองพร้อมยังได้มีการ เดินเข้าไปทักทายลุงที่มีการสวม สร้อยพระองค์ใหญ่และถามว่าห้อยพระอะไร​ พร้อมสอบถาม​ถึงการฉีดวัคซีน​ป้องกันโควิด-19​ อีกด้วย

ประยุทธ์ เพชรบุรี 4517000000.jpgประยุทธ์ เพชรบุรี 4 2144547000000.jpg

"ประวิตร" ลุยตรวจน้ำท่วมอยุธยา ส.ส.แห่สวมชุดตราไก่เชียร์

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ที่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับ น้ำหลากตามมาตรการ กอนช. และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยาพร้อมทั้งรับฟังแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำ และแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชนจากนั้นพลเอกประวิตรลงพื้นที่สำรวจการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลอง บางบาล เพื่อรับน้ำหลากเข้าพื้นที่ พร้อมพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน พร้อมกับบรรดา ส.ส.ที่ร่วมลงพื้นที่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดา ส.ส.พลังประชารัฐ ได้สวมเสื้อคลุมตราไก่ ที่อกซ้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ปีเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร. ร่วมลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเสื้อคลุมที่ พล.อ.ประวิตร แจกให้บุคคลต่างๆ ที่แสดงถึงความใกล้ชิดด้วย ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส่วน พล.อ.ประวิตร สวมเสื้อคลุม “สร.2” ตราสำนักนายกรัฐมนตรี ตามปกติ

สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่ หลุดเลือกตั้งปีหน้า ปัดแตกคอ 'ประยุทธ์'

เมื่อถามว่าต้องกำชับ ส.ส. เรื่องใดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ให้ ส.ส. ลงพื้นที่ เพื่อเตรียมเลือกตั้งปีหน้า” ก่อนรีบแก้อย่างพลวันว่า “ปีหน้า ปีนู้น ปีต่อไป”

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์หลังเจอข่าวรุมถล่มเกี่ยวกับการแยกลงพื้นที่ต่างจังหวัด ว่า "ใครก็รู้กันทั้งนั้นว่าไม่มีปัญหา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคนต่างรู้ดีว่าตนกับนายกรัฐมนตรีไม่มีปัญหากัน จะมีแต่นักข่าวเท่านั้นที่คอยเสนอข่าวทะเลาะกัน ตนกอดคอกับนายก สนิทสนมกันมา 50 กว่าปี ข่าวออกมา บ้าบอทั้งสิ้น จำไว้ ให้ตายจากกัน เรา 3 ป. ถึงจะเลิกรักกัน บ้าบอมากกับข่าวทะเลาะกัน” 

ประวิตร น้ำท่วม อยุธยา พลังประชารัฐ .jpgLINE_ALBUM_ประวิตร-อยุธยา_210922_2.jpgนฤมล ธรรมนัส.jpg

'ธรรมนัส' ยันไม่งัดข้อ “ตู่” ย้ำรัฐบาลเดียวกัน 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางร่วมคณะกลับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไปตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา ว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพปชร.ประสานกับตน เพื่อขับเคลื่อนในการสร้างพรรคพปชร.ให้เป็นสถาบันการเมืองให้เกิดความมั่นคง และเข้มแข็งอย่างที่เคยพูดไว้ ซึ่งในเดือนพ.ย.นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ทั้ง 76 จังหวัด จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งถือเป็นรากเหง้าของการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ขณะที่เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วยอมรับว่ามีเวลาลงพื้นที่มากขึ้น ได้ทำงานพบปะประชาชน ในฐานะเลขาพรรคพปชร.และแนะนำว่าที่ผู้สมัครและส.ส. ของพรรค ซึ่งตอนนี้กำลังจะมีการประชุมใหญ่ของพรรค โดยจะมีการจัดวางตัวบุคคลในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่  

เมื่อถามว่าส่วนตัวรู้สึกทำใจได้แล้วหรือยังหลังถูกปลดจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไร ก็ยังทำงานได้ทุกสถานะ ตอนนี้มีเวลามากขึ้น ได้ทำงานเต็มที่ และก็ยังอยู่ในพรรคพปชร. ทั้งนี้หลังจากที่หัวหน้าพรรคได้ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์ ถือเป็นคณะที่สำคัญที่จะกำหนดนโยบายและแผนการเลือกตั้งในสมัยหน้าอย่างที่พล.อ.ประวิตรได้พูดไว้

เมื่อถามต่อว่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมออกมาทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่ทำงานในสภาฯ และทำงานลงพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล คนละส่วนกัน"

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นบัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นจะยังให้การสนับสนุนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนพูดตอนนี้ไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรับใช้ประชาชนเหมือนเดิม ยืนยันไม่มีน้อยใจหรือเสียใจอะไร ส่วนจะไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว โดยกล่าวเพียงว่า อย่างที่ได้บอกไปในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่าพล.อ.ประวิตร ท่านขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ และเนื่องจากหัวหน้าพรรคมีบุญคุณกับตนในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะวิถีชีวิตทางการเมือง ตนก็จะทำงานให้ท่านไปก่อน แต่ยอมรับว่า อนาคตเป็นของไม่แน่นอน 

ธรรมนัส.jpg

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นอยู่กับประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไร และสิ่งสำคัญนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปสู่การปฏิบัติให้ประชาชนอย่างไรถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ หากพื้นที่ไหนเป็นของส.ส.ของพรรคพปชร.ก็มีความมั่นใจ แต่ไม่ได้มองเฉพาะแค่พื้นที่ที่มีส.ส.อยู่เท่านั้น แต่ทั้ง 76 จังหวัดทุกเขต เราต้องมีผู้สมัครของเรา นี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและตนจะเดินทางไปทุกจังหวัดในการพบปะว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.ของพรรค

เมื่อถามอีกว่าการลงพื้นที่ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่ได้เป็นการงัดข้อกับพล.อ.ประยุทธ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ ไม่เกี่ยว เรารัฐบาลเดียวกันอย่างที่พล.อ.ประวิตร ยืนยัน อย่าพยายามสร้างประเด็นใหม่ให้เกิดความแตกแยก ย้ำว่าพรรคพปชร.ยังเหนียวแน่นกันเหมือนเดิม และในวันวันที่ 23 ก.ย.นี้จะมีการประชุมพรรค

ขั้ว ‘ประวิตร’ 55 ส.ส.โชว์พลังเคียงข้าง

แหล่งข่าวจาก พปชร. เปิดเผยว่า จำนวน ส.ส.พรรค พปชร.ที่เดินทางมาร่วมคณะและรอต้อนรับ พล.อ.ประวิตรวันนี้ (22 ก.ย.) มีจำนวน 55 คน โดยเป็น ส.ส.จากภาคกลาง เหนือ อีสาน และกทม. ส่วนภาคใต้ที่ไม่มา เนื่องจากระยะทาง และข้อจำกัดในการเดินทาง 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากพรรค พปชร. แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์เช็ก ส.ส.รายคนว่า จะเดินทางไปลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรีในวันเดียวกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ยังมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เดินทางมาต้อนรับพล.อ.ประวิตรด้วย ทั้งเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร และสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง