ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - ข่าวร้ายคนดังกระทบธุรกิจบันเทิงจนต้องปรับสัญญาจ้าง - Short Clip
Aug 12, 2019 06:38

เมื่อไม่นานมานี้ ธุรกิจบันเทิงของเกาหลีใต้ ได้รับผลกระทบจากเรื่องส่วนตัวของนักแสดงคนดังคู่หนึ่ง ทำให้เกิดการพิจารณาปรับแก้สัญญาว่าจ้างงาน เพื่อไม่ให้ธุรกิจบันเทิงต้องเจอกับความเสี่ยงแบบเดิมอีกครั้งในอนาคต

หลังจากที่ 'ซงจุงกิ' และ 'ซงเฮเคียว' คู่รักนักแสดงคนดังของเกาหลีใต้ ยื่นเรื่องหย่าขาดจากกันช่วงเดือนมิถุนายน จนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เรตติ้งของซีรีส์ที่กำลังออกฉายตกวูบลงไปช่วงหนึ่ง คนในวงการบันเทิงเกาหลีใต้จึงพิจารณาว่า คงจะต้องเพิ่มเงื่อนไขในสัญญาว่าจ้าง โดยระบุว่า ถ้าหากนักแสดงหย่ากันแล้วส่งผลกระทบต่องาน จะต้องจ่ายค่าปรับถึง 3 เท่าของเงินที่ได้

ทั้งนี้ 'ซงจุงกิ' และ 'ซงเฮเคียว' เคยได้รับฉายาว่า 'คู่รักซงซง' หรือ Song-Song Couple จากการแสดงละครร่วมกันเรื่อง เดสเซนแดนส์ ออฟ เดอะ ซัน (Descendants of the Sun) เมื่อปี 2016 และทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 และหย่ากันไปอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ข่าวร้ายของคนดังคู่นี้ ทำให้ซีรีส์ 'อาธดัล ครอนิเคิลส์' (Arthdal Chronicles) ซึ่ง 'ซงจุงกิ' เป็นนักแสดงนำ และกำลังเผยแพร่ทางเน็ตฟลิกซ์ เจอกับภาวะเรตติ้งตกเมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่จะมีข่าวหย่าร้าง

นอกจากนี้ ซงจุงกิยังได้รับผลกระทบจากการหย่าร้างมากกว่าซงเฮเคียว เนื่องจากเขาเป็นฝ่ายแถลงข่าวก่อนว่ากำลังยื่นเรื่องหย่าในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่ซงเฮเคียว อดีตภรรยา เดินทางไปต่างประเทศ และเขาก็ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลในการขอหย่า เมื่อซงเฮเคียวกลับมาถึงเกาหลีใต้ ทางต้นสังกัดของเธอจึงได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุผลของการหย่าร้าง โดยระบุว่า เกิดจากอุปนิสัยที่แตกต่างกันเกินไป 

ส่วนเว็บไซต์บันเทิงของเกาหลีใต้ 'โคเรียบู' รายงานว่าซีรีส์ 'อาธดัล ครอนิเคิลส์' ใช้งบประมาณมากกว่า 5 หมื่นล้านวอน แต่เรตติ้งของซีรีส์โดยรวมไม่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่โคเรียบูระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้รับความนิยม อาจจะไม่ได้มีผลจากการหย่าร้างของซงจุงกิและซงเฮเคียวเป็นหลัก แต่อาจจะมาจากพล็อตหรือปัจจัยอื่นๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม โคเรียบูรายงานว่า การหย่าร้างของคู่รักซงซงมีผลให้ธุรกิจบันเทิงในเกาหลีใต้ปรับแก้เงื่อนไขสัญญาว่าจ้างงาน โดยมีการเพิ่มประโยคที่เป็นลายลักษณ์อักษร ระบุว่านักแสดงจะต้องไม่ให้การหย่าร้างส่งผลกระทบต่องานที่กำลังทำอยู่


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog