ไม่พบผลการค้นหา
นิสสัน เปิดตัว Sway อีโคคาร์ คอนเซปต์
นิสสัน เปิดตัว'เอ็กซ์เทรล ไฮบริด'ตีตลาด SUV
นิสสัน ปรับโฉม 'มาร์ช-อัลเมร่า' อัดโปร 0%
นิสสัน เตรียมส่ง 'นิสโม' ทำตลาดปีนี้
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
Nissan X-Trail ปลุกตลาด SUV เดือดปลายปี
เลกซัส - เบนซ์ ร่วมแย่งส่วนแบ่งตลาด SUV
RS เปิดตัว 'เพลินทีวี' เจาะผู้สูงวัย
'ท็อป พิพัฒน์' เปิดตัว Ecolife App ท่องเที่ยวรับส่วนลด
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
เซเว่นฯ ญี่ปุ่น เปิดช็อปปิ้งออนไลน์ 1 พ.ย.นี้
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
ไทยพาณิชย์ เปิดตัว 'SCB E PASSBOOK' ไม่ต้องมีสมุดคู่ฝาก
ยกเครื่องใหม่ 'Apple TV - iPad Pro - iPhone 6S'
นิสสัน-มิตซูบิชิ เร่งผลิตรถยนต์เพิ่ม
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
แมริออท เป็นเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก
นิสสัน เปิดตัว รถ SUV ต้นแบบ 'Kicks'
Oct 31, 2014 07:32

นิสสัน เปิดตัวรถ SUV ต้นแบบ "Kicks" ในงาน เซา เปาโล อินเตอร์มอเตอร์โชว์  ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่ออกแบบโดยชาวอิตาลีรุ่นที่ 2 ของนิสสัน ออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจ "การใช้ชีวิตของชาวบราซิล"

ในงาน เซา เปาโล อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014  ซึ่งจัดในวันที่ 30ตุลาคม ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน
นิสสัน เปิดตัว รถต้นแบบ หรือ คอนเซปต์คาร์  เอสยูวี   ชื่อว่า Kicks   โดยรถรุ่นนี้  เป็นรถรุ่นที่สองที่ออกแบบโดยชาวอิตาลี     หลังจากรุ่นแรก คือรุ่น EXTREM  เปิดตัวไปแล้วในปี 2555 ก็ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอิตาลีเช่นกัน 

รถรุ่นนี้สร้างแรงสั่นสะเทือนในวงการการออกแบบยานยนต์ของอิตาลีเป็นอย่างมาก เพราะได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะการออกแบบ เพราะดีไซเนอร์ชาวอิตาลี กล้าที่จะเลือกใช้ความโดดเด่นของสี , ตำแหน่งทางการตลาด,รายละเอียดดีเทลใหม่ๆ ของอิตาลี มาใช้ในรถยนต์ที่กำลังจะเข้าทำตลาดในอเมริกาใต้   

นายฟรองซัวส์ ดอซซ่า (françois dossa) ประธาน นิสสัน บราซิล กล่าวว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ถือว่าเป็นต้นแบบที่ใกล้เคียงรถที่จะออกจำหน่ายจริงมา  และมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นยานยนต์แห่งอนาคต  เพราะมีความแข็งแรงและปลอดภัยมากขึ้น  อีกทั้งผ่านการตรวจสอบมาอย่างละเอียด โดยผู้เชี่ยวชาญอิตาลี

การออกแบบคอนเซปต์คาร์รุ่นนี้ได้นำแนวคิดมาจาก ศูนย์การออกแบบของนิสสัน ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่มีความเป็นสากล ภายใต้ความร่วมมือของฐานการออกแบบนิสสันที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา   และสำนักงานนิสสัน ที่ ริโอ เดอ เจอนีโร  ประเทศบราซิล   ซึ่งเป็นสตูดิอโอแห่งการออกแบบที่ผสมผสานรูปแบบของรถคอมแพคเอสยูวี   และรถที่มีสมรรถนะทนรับกับการผจญภัยในพื้นที่ต่างๆ ให้มีความเหมาะสม

รูปลักษณ์ภายนอก ของ "คิกส์"  เน้นเส้นสายสวยงาม  ทั้งส่วนด้านบนของตัวรถ และด้านข้าง ติดฟิล์มรอบคัน  มาพร้อมล้ออัลลอย  19 นิ้ว  ให้ความรู้สึกแข็งแรงและปลอดภัย ตอบสนองการเคลื่อนไหว ตามรูปแบบการขับขี่ของแต่ละบุคคน  เนื่องจากมันถูกออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมที่ขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละบุคคล   โดยเฉพาะด้านหน้าและด้านหลังที่ลดระดับความสูงลง  มากกว่ารถในเซกเมนต์เดียวกัน

นาย ชิโร่  นากามุระ  รองประธานอาวุโส และ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ  นิสสัน มอเตอร์ กล่าวว่า  รถต้นแบบ "คิกส์" มีความโดดเด่น เพราะเป็นการเริ่มต้นการออกแบบรถยนต์ที่มีความเป็นสากลมากขึ้น และมีความเหมาะสมกับแต่ละประเทศ สำหรับรถต้นแบบคันนี้  ออกแบบโดย  ทีม "ริโอ เดอ จานีโร" ที่มีความชำนาญและรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคในบราซิล

รถคอนเซปต์คาร์ รุ่น คิกส์ ออกแบบตามอิทธิพลของ EXTREM  ที่เน้นการผจญภัย  และไม่ได้เน้นเจาะกลุ่มตลาด Urban SUV ในบราซิล  โดยรถรุ่นนี้ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าวัยผู้ใหญ่ ที่รักการผจญภัย ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่สนุกสนาน ขณะเดียวกันก็เป็นรถที่เน้นการขับขี่แบบลุยๆ   

รถต้นแบบ นิสสัน คิกส์  ผสมผสานความเป็น "นิสสัน" ที่มีกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้ารูปทรง "บูมเมอแรง" ที่มีความโดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับของนิสสัน 

รถรุ่นนี้ มีแรงบันดาลใจการออกแบบจากการใช้ชีวิตของผู้คนในบราซิล ดังนั้นในการออกแบบทั้งภายในและภายนอกสะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่มีความหลากหลายภายในบราซิลได้เป็นอย่างดี ทั้งภาพของพระอาทิตย์ตก  ไปจนถึงความนึกคิดของผู้คนในบราซิลที่เป็นคนจริงจังกับการทำงาน และในอีกแง่มุมก็มีความหลากหลาย มากกว่านั้นด้วย

Kicks  คือ  รถที่เกิดจากความร่วมมือกัน ของสตูดิโอ 2 แห่ง ที่มีแนวคิดการออกแบบที่แตกต่างกัน แต่ถือเป็นจุดแข็งของการออกแบบรูปแบบใหม่ของนิสสัน และจะกลายมาเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ  ในการเป็นผู้นำด้านการออกแบบของรถนิสสัน ในอนาคต

Source
http://www.youtube.com/watch?v=9itrOnJ6d7g
http://www.youtube.com/watch?v=q1dRDI0clmk

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog