ไม่พบผลการค้นหา
กกต.ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งเขตบางกะปิ
ทหารเสือพระเจ้าตากมาแล้ว !
"ประยุทธ์ " ทั้งแผ่นดิน !!!
สแกนกรรม ต้มยำ "นโยบาย"
วันนี้เสนอคำว่า "ความยุติธรรมในระยะเปลี่ยนผ่าน"
ประเวศ & ยิ่งลักษณ์ บัญญัติ(หลาย) 10 ประการ
จังซี่มันต้อง "ถอน" ?
แพะยังลอยน้ำ
สวยทุกอย่าง บริการก็ดี แต่ไม่เป็นตัวของตัวเอง!
สแกนกรรม "ประชาธิปัตย์"
เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง (ถึงเวลาโชว์แล้ว)
บูทกองทัพ vs บูทแบรนด์เนม จะบูทไหนก็ลุยน้ำ
My Portfolio : "จิตหลอน"
กองทัพคือหัวใจของการปฏิรูป แต่ไม่มีใครแตะ
สำรวจข้อกล่าวหา 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ
มีทำไมสภาการหนังสือพิมพ์ ?????
" ปู " พรมแดงที่ DSI
มี ! ไม่หนี ! ไม่จ่าย !
My Portfolio : "แปลกแยก"
ขวาจัด หัวรุนแรง อันตราย...
ปราบทุจริตในสังคมไทย ยังยาวไกลแต่ต้องไปให้ถึง
Jun 28, 2011 11:57

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ เกือบทุกพรรคการเมืองต่างก็ใช้นโยบายประชานิยม เพื่อหวังที่จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ขณะเดียวกันก็ไม่เห็นว่าจะมีพรรคใดที่จะชูนโยบายการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น มีเพียงแต่ “พรรครักประเทศไทย” เท่านั้นที่ชูนโยบายนี้ขึ้นมา และเสนอตัวเข้ามาเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล จึงเกือบจะไม่มีผลในการวางมาตรการเพื่อแก้ปัญหานี้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ภาคประชาชนและนักธุรกิจกลับให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยมีการจัดตั้งภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อให้รัฐบาลชุดใหม่หยุดยั้งการทุจริตให้ได้ วันนี้ (28 มิถุนายน 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับอ.ธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และนายณรงค์ โชควัฒนา นักธุรกิจอิสระ วิเคราะห์ในนโยบายต่อต้านคอร์รัปชั่น

อ.ธนวรรธน์ กล่าวว่า ปัญหาคอร์รัปชั่นถือเป็นปัญหาพื้นฐานที่บั่นทอนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างมาก และเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายจำเป็นต้องร่วมมือกันแก้ไข  ขณะเดียวกันการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่นยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการลงทุน และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ประเทศอีกด้วย

ทางด้านนายณรงค์ กล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่น นักการเมือง หรือรัฐบาล มักจะไม่ได้มองถึงปัญหาในเรื่องนี้ แต่กลับสร้างปัญหานี้ขึ้นมาเอง โดยสาเหตุที่สำคัญคือ ผลประโยชน์ และอำนาจ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า กระแสสังคม และประชาชนจะร่วมกันสร้างทัศนคติและภาพลักษณ์ในการต่อต้านการคอร์รัปชั่น

 

Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog