ไม่พบผลการค้นหา
Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
Nov 27, 2014 06:54

​ความสำเร็จของยอดขายไอโฟน 6  และไอแพดรุ่นใหม่    ทำให้มูลค่าตลาดของแอปเปิ้ลพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของโลก 

บริษัท'แอปเปิล'  กลายเป็นแชมป์บริษัทที่มีมูลค่าการตลาดสูงสุดของโลก  หลังจากสามารถสร้างมูลค่าได้  7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ   ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์  โดยหุ้นของแอปเปิล   เพิ่มขึ้นหุ้นละ 117.65 เหรียญสหรัฐ   จากการเปิดตลาดวอลล์สตรีทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา   ส่งผลให้แอปเปิลมีมูลค่าตลาดรวมเป็นกว่า 7 แสน 2 หมื่นแสนล้านเหรียญสหรัฐ    ซึ่งไม่เคยมีบริษัทใดเคยทำได้มาก่อน  ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแอปเปิลเพิ่มขึ้น   หลังจากบริษัทได้เปิดตัวไอโฟน 6 เมื่อเดือนพฤศจิกายน  และการเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่ เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา   

ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านการตลาดระบุว่า แอปเปิลสร้างความสำเร็จดังกล่าวจากผลงานในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งการที่คู่แข่งขันขาดนวัตกรรมใหม่ในการแข่งขันด้านมือถือ และการใช้จ่ายในเชิงบวกของผู้บริโภคต่อตลาดสหรัฐ 

ซึ่งในปีนี้   แอปเปิลถือว่าได้ขยายการเติบโตขึ้นจากเดิม 47%  ถือว่ามีรายได้ประจำเพิ่มขึ้น 6 ปีติดต่อกัน    ทั้งนี้ มูลค่าการตลาดของแอปเปิล   สูงกว่าไมโครซอฟท์   ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดที่ระดับ 3 แสน 9 หมื่น 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ  และมากกว่ากูเกิล  ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการตลาดที่ 3 แสน 7 หมื่นล้านดอลลาร์

สอดคล้องกับการจัดอันดับของ Interbrand   ที่เปิดเผยอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดโนโลก  ประจำปี 2014  พบว่า  Apple มีมูลค่าสูงถึงกว่า 118,863 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 21%   ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ google ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีและ Search Engine  และ Coca-cola  อยู่อันดับ 3   ส่วนอันดับที่ 4 คือ ไอบีเอ็ม  ที่มีมูลค่า 72,244 ล้านเหรียญสหรัฐ  ลดลง 7%    และอันดับที่ 5 คือ 
ไมโครซอฟท์  มูลค่าอยู่ที่ 61,154  ล้านเหรียญสหรัฐ   เพิ่มขึ้น 3%

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog